5.790 suất học bổng 'Vì em hiếu học' trao tặng trẻ em nghèo, vượt khó tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ, cần một nghĩa cử lớn”, 5 năm qua, chương trình học bổng “Vì em hiếu học” đã trao tặng 5.790 suất học bổng, tương đương 5,79 tỷ đồng cho các em học sinh nghèo, hiếu học thuộc các xã nghèo trên địa bàn Nghệ An.

Sáng 19/9, Hội Khuyến học Nghệ An, Sở Giáo dục và đào tạo và Viettel Nghệ An phối hợp tổ chức Lễ tổng kết 5 năm chương trình “Vì em hiếu học” và triển khai kế hoạch năm thứ 6.

Dự lễ tổng kết có đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan.

Các đại biểu dự lễ. Ảnh: Đinh Nguyệt
Các đại biểu dự lễ. Ảnh: Đinh Nguyệt

Chương trình học bổng “Vì em hiếu học” được Tập đoàn Viễn thông Quân đội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam thực hiện từ năm 2014, triển khai trong 10 năm; với tổng kinh phí dự kiến 260 tỷ đồng trên phạm vi toàn quốc.

Chương trình học bổng này dành cho học sinh tiêu biểu cấp Trung học cơ sở và tiểu học có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi, rèn luyện tốt tại các xã thuộc diện 135 và các xã vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo trên cả nước.

Hàng năm, Nghệ An được chương trình cấp khoảng 1,1 tỷ đồng. Mỗi xã nằm trong diện chính sách sẽ được hỗ trợ 10 suất học bổng; bằng tiền mặt hoặc công cụ học tập với trị giá 1 triệu đồng/ suất học bổng. Trong 5 năm, từ năm 2014 đến 2018, Viettel Nghệ An đã phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An, Sở GD&ĐT tổ chức trao tặng 5.790 suất học bổng tương đương với 5,79 tỷ đồng cho các học sinh hiếu học thuộc các xã khó khăn của tỉnh.

Bên cạnh đó, Vietel đã và đang triển khai chương trình “internet trường học”. Hiện tại ở Nghệ An đang có 945 trường được tài trợ đường truyền internet của Viettel, với tổng số 1.123 đường truyền tương đương số tiền tài trợ là 12 tỷ đồng.

Đồng chí Đinh Viết Hồng ghi nhận đóng góp thiết thực và ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Chương trình "Vì em hiếu học". Ảnh: Đinh Nguyệt
Đồng chí Đinh Viết Hồng ghi nhận đóng góp thiết thực và ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Chương trình "Vì em hiếu  học". Ảnh: Đinh Nguyệt

Để chương trình ngày càng phát huy hiệu quả thiết thực, giúp ích cho cộng đồng, Ban chỉ đạo Chương trình “Vì em hiếu học” tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về chương trình, nhằm tiếp thêm động lực cho học sinh nghèo; tổ chức các khóa học miễn phí nhằm nâng cao kiến thức cho các em có hoàn cảnh khó khăn…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng ghi nhận đóng góp của Viettel Nghệ An cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và sự quan tâm với những hành động thiết thực để góp phần thúc đẩy sự phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo Nghệ An trong thời gian qua. Riêng chương trình học bổng “Vì em hiếu học” được triển khai 5 năm qua đã đóng góp to lớn và có ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc. Đồng chí mong muốn Viettel Nghệ An ngày càng phát triển vững mạnh và tiếp tục có nhiều đóng góp ý nghĩa cho cộng đồng, xã hội.

Viettel Nghệ An trao biểu trưng 1,11 tỷ đồng tương đương 1.110 suất học bổng ''Vì em hiếu học" năm thứ 6 cho Hội Khuyến học tỉnh. Ảnh: Đinh Nguyệt
Viettel Nghệ An trao biểu trưng 1,11 tỷ đồng tương đương 1.110 suất học bổng ''Vì em hiếu học" năm thứ 6 cho Hội Khuyến học tỉnh. Ảnh: Đinh Nguyệt
Trao tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Nghi Lộc. Ảnh: Đinh Nguyệt
Trao tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Nghi Lộc. Ảnh: Đinh Nguyệt

Dịp này, Viettel Nghệ An đã trao biểu trưng 1,11 tỷ đồng tương đương 1.110 suất học bổng ''Vì em hiếu học" năm thứ 6 cho Hội Khuyến học tỉnh và tặng 40 suất học bổng là những chiếc xe đạp cho học sinh các xã nghèo trên địa bàn huyện Nghi Lộc; mở đầu chương trình học bổng "Vì em hiếu học" năm 2019 tại Nghệ An./.

Tin mới