5G sẽ cách mạng hóa công nghệ liên lạc không dây

5G được coi là một chuẩn mới của công nghệ liên lạc không dây. 5G có tốc độ cao hơn gấp hàng chục lần 4G.

5G sẽ cách mạng hóa công nghệ liên lạc không dây
5G sẽ cách mạng hóa công nghệ liên lạc không dây.


Thậm chí tờ báo The Economist còn mô tả hệ thống liên lạc thế hệ mới này sẽ mang đến cho người dùng khái niệm về "năng lực vô hạn", như: vạn vật kết nối, ô tô hoàn toàn tự lái, điện thoại hình nổi 3 chiều...

Tuy nhiên, từ triển vọng đến thực tế sẽ là một chặng đường. Dự kiến, mạng lưới 5G thương mại đầu tiên phải 3 năm tới mới có thể được triển khai rộng rãi.

Bộ thu phát sóng 5G - nền tảng liên lạc thế hệ thứ 5 - hiện có kích thước bằng một chiếc tủ lạnh. Tuy nhiên, các nhà thiết kế tự tin rằng có thể đưa công nghệ này vào trong 1 con chip micro.

Thế hệ mới của công nghệ viễn thông không dây mang đến một thế giới mới với nhiều khả năng mới. Một trong số đó đang được thử nghiệm tại sân vận động Olympic Berlin. Camera 360 độ phát sóng thông qua công nghệ 5G.

Công nghệ 5G giúp bạn có thể quan sát trận thi đấu thể thao với một góc 360 độ trong thời gian thực, tức là không có độ trễ. Rất nhiều dữ liệu đã được chuyển tới kính thực tế ảo chỉ trong vòng vài mili giây.

Giao thông hỗn loạn, những chiếc xe ô tô đi sai đường, nhưng với sự giúp đỡ của công nghệ 5G, giao thông sẽ lưu thông trôi chảy trở lại.

Công nghệ 5G còn cho phép robot và máy móc kết nối với hệ thống điều khiển trong thời gian thực. Hay với công nghệ 5G mà Nokia ứng dụng, 2 người ở trong 2 phòng thực tế ảo có thể cùng nhau vẽ tranh. Điều này có được là do công nghệ 5G truyền thông tin nhanh hơn rất nhiều so với 4G.

Với những ưu điểm nổi trội, công nghệ 5G hứa hẹn sẽ là một ngành kinh doanh màu mỡ. Dự báo tới năm 2020, toàn thế giới sẽ có khoảng 1,5 nghìn tỷ USD được đầu tư vào công nghệ này.

Không có gì ngạc nhiên khi các nhà công nghệ đang thi nhau tạo ra các sản phẩm ứng dụng 5G. Các ông lớn công nghệ của Trung Quốc và Hàn Quốc chắc chắn cũng muốn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra hệ thống liên lạc của tương lai này.

Theo GD&TĐ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới