6 bí quyết đặt phòng khách sạn giá rẻ, tiết kiệm chi phí

(Baonghean.vn) - Đặt phòng tại khách sạn là công việc quan trọng khi bạn đi du lịch ở đâu đó; nó quyết định đến tâm trạng và không khí kỳ nghỉ của bạn. Dưới đây là một số mẹo hay để có được căn phòng chất lượng với mức giá rẻ nhất.

1. Đặt phòng sớm

Bí kíp đầu tiên chính là đặt phòng khách sạn càng sớm càng có được giá rẻ. Đặc biệt khi vào mùa cao điểm, các khách sạn thường đội giá lên hoặc cháy phòng. Hãy lên kế hoạch thật sớm cho chuyến du lịch của bạn và không chần chừ đặt phòng khi đã sắp xếp được thời gian hợp lý...

Đa số khách sạn thường có ưu đãi khi khách đặt phòng sớm, như mức giá rẻ hơn, dễ dàng lựa chọn căn phòng phù hợp... Bởi vào mùa cao điểm, giá phòng thường tăng lên gấp nhiều lần hoặc hết phòng khi bạn đặt quá sát ngày. Vì vậy, nên đặt phòng trước đó ít nhất 1 tháng để có được chỗ ở lý tưởng với giá rẻ và chất lượng.

2. Đặt phòng trực tuyến

Nhiều người cho rằng gọi điện trực tiếp để đặt phòng sẽ an toàn và chắc chắn hơn. Đều này không thể phủ nhận. Nhưng nếu đi du lịch ở nước ngoài hoặc các địa điểm du lịch mà bạn không thân thuộc thì việc gọi điện đặt phòng trực tiếp có thể sẽ khó khăn, thậm chí bạn còn có thể phải chịu tình trạng ép giá.

Do đó, kinh nghiệm đặt phòng khách sạn dễ dàng là nên đặt trực tuyến thông qua các công ty du lịch trực tuyến lớn và uy tín. Bởi họ là những người hiểu rõ nhất về các khách sạn, giá cả, dịch vụ, an ninh…

3. Tận dụng đặt phòng vào giờ chót

Nếu không thể đặt phòng sớm hoặc có những chuyến đi bất ngờ, bạn cũng có thể áp dụng phương thức đặt phòng vào giờ chót (không phải đặt sát ngày). Đây là phương thức đặt phòng ngay trực tiếp tại khách sạn vào cùng ngày bạn tới. Vì có rất nhiều khách sạn thực hiện các chương trình ưu đãi với giá tốt dành cho khách hàng đặt phòng giờ chót.

4. Nhanh tay "săn" các đợt khuyến mãi giảm giá 

Các khách sạn thường có nhiều đợt khuyến mãi với các ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng vào dịp lễ và mùa du lịch. Do đó, có thể săn các đợt khuyến mãi trực tiếp trên website của khách sạn hoặc những trang web trung gian uy tín để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.

Thông thường, các khách sạn thường có rất nhiều đợt khuyến mãi cho khách hàng như kỷ niệm thành lập, tri ân khách hàng, phiên giờ vàng… Đặc biệt là vào dịp lễ tết, họ không ngần ngại đưa ra hoàng loạt ưu đãi hấp dẫn để cạnh tranh nhau.

5. Tận dụng ưu đãi chỉ dành riêng cho thành viên đã đăng ký

Cũng là săn khuyến mãi nhưng việc đăng ký thành viên tại các trang web du lịch còn được hưởng những chính sách hấp dẫn hơn nữa. Bên cạnh các voucher (phiếu mua hàng - có thể là dạng phiếu điện tử hoặc phiếu giấy) ưu đãi lớn, các website sẽ có chính sách tích điểm cho thành viên để họ có thể giám giá sâu cho những lần đặt tiếp theo.

Hãy nhớ tìm những website có chính sách này để tích lũy nhiều hơn. Nhiều người vẫn còn ngần ngại vì nghĩ việc đăng ký thành viên thường rườm rà, nhưng hoàn toàn không phải vậy, đừng bỏ qua bí kíp hữu hiệu này để tiết kiệm túi tiền của mình.

6. So sánh và kiểm tra kỹ thông tin

Trước khi quết định đặt phòng ở một khách sạn nào, bạn nên lựa chọn lấy 3 khách sạn mà cho là phù hợp với yêu cầu của mình nhất. Sau đó tiến hành so sánh về chất lượng, dịch vụ, tiện nghi, phòng và giá cả để chọn ra một khách sạn phù hợp nhất.

Sau đó, tìm hiểu thông tin về những khách sạn này trên các trang đặt phòng khách sạn trực tuyến, phòng chăm sóc khách hàng của công ty du lịch và các forum về du lịch, khách sạn.

Tin mới