6 cách đơn giản giúp bạn giảm cân vào mùa đông

Vào mùa đông, mỡ thừa tích tụ trong cơ thể phụ nữ thường diễn ra mạnh nên rất dễ tăng cân. Do đó để duy trì vóc dáng cân đối, chị em có thể tham khảo bí quyết đơn giản dưới đây.
1. Ra ngoài nắng
Theo Prevention, ít ra nắng làm bạn cảm giác mệt mỏi hơn, nên con người thường ít hoạt động hơn vào mùa đông. Michele Stanten, chuyên gia thể dục thẩm mỹ cho biết ánh nắng buổi sáng giúp tăng cường năng lượng mạnh nhất. Do vậy, bạn nên mở rèm cửa hoặc đi dạo buổi sáng khi vừa thức dậy. Ngoài ra, ánh nắng cũng làm tăng nồng độ serotonin trong não, giúp làm dịu cơn đói dễ xảy ra vào mùa đông.
2. Chơi một môn thể thao phù hợp
Chơi thể thao vào mùa đông không chỉ giúp bạn làm ấm cơ thể mà còn đốt cháy calo hiệu quả.
3. Chọn thực phẩm lành mạnh
Mùa đông thường ít rau xanh và trái cây tươi ngon như mùa hè, nhưng không có nghĩa là không có các thực phẩm lành mạnh. Theo chuyên gia Stanten, cam quýt, bí ngô, yến mạch là những loại thực phẩm mùa đông rất tốt vì chúng có hàm lượng calo thấp và tạo cảm giác no nhanh.
  Cam quýt là thực phẩm mùa đông có hàm lượng calo thấp, rất tốt cho việc giảm cân. Ảnh: Prevention
Cam quýt là thực phẩm mùa đông có hàm lượng calo thấp, rất tốt cho việc giảm cân. Ảnh: Prevention
4. Không căng thẳng
Những ngày cuối năm bận rộn với lễ tiệc, công việc tổng kết, bạn dễ bị căng thẳng và ăn nhiều hơn. Giảm căng thẳng rất quan trọng đối với việc giảm cân, do đó bạn nên loại bỏ những yếu tố dễ gây căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày trước khi chúng gây rắc rối cho bạn.
5. Giải trí trong nhà
Thời tiết lạnh lẽo khiến bạn không muốn bước ra ngoài. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng vì có rất nhiều hoạt động trong nhà giúp bạn luôn bận rộn và đốt cháy calo hiệu quả. Thậm chí, đơn giản như đi bộ khi mua sắm với gia đình, bạn bè cũng giúp bạn giảm cân.
6. Nạp thêm kẽm
Trong một nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng, các nhà khoa học phát hiện ra rằng mức độ kẽm thấp có liên quan đến việc giảm quá trình trao đổi chất và tiêu thụ ít calo hơn. Vì vậy, bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu kẽm để thúc đẩy trao đổi chất trong mùa đông. Kẽm có thể được tìm thấy trong các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, nhiều loại rau và trái cây.
Theo Vietnamnet

Tin mới