6 khách sạn ở Nghệ An cung cấp 300 phòng nghỉ làm nơi cách ly phòng dịch Covid - 19

(Baonghean.vn) - Cùng chung tay phòng, chống dịch Covid - 19, đến nay trên địa bàn tỉnh đã có 6 cơ sở lưu trú từ 2 sao trở lên đăng ký cung cấp trên 300 phòng nghỉ làm nơi cách ly phòng dịch Covid-19 có thu phí với mức giá hỗ trợ cho những người tạm cách ly.

Ngày 19/3, Sở Du lịch ban hành công văn chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các khu, điểm du lịch và cơ sở dịch vụ được công nhận đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Các cơ sở du lịch trong tỉnh đã và đang triển khai tốt công tác phòng chống nCoV. Ảnh tư liệu của Trà Giang
Các cơ sở du lịch trong tỉnh đã và đang triển khai tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh tư liệu của Trà Giang

Công văn yêu cầu giám đốc các đơn vị, doanh nghiệp phải thường xuyên theo dõi chặt chẽ tình hình, cập nhật thông tin kịp thời qua các kênh chính thống, có kế hoạch phòng, chống và biện pháp đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động và khách du lịch; chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng trong phòng, chống dịch bệnh; hướng dẫn và kiểm tra việc khai báo y tế đối với khách nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam khi làm thủ tục nhận phòng; thực hiện nghiêm quy định của Luật Du lịch về việc không phân biệt đối xử với khách du lịch, không được có hành vi kỳ thị, từ chối phục vụ khách du lịch là người nước ngoài.

Khi phát hiện du khách có biểu hiện nghi ngờ nhiễm Covid-19, phải báo ngay cho Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của tỉnh theo đường dây nóng của Sở Y tế: 0966.641.414 và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh: 0912.330.451.

Cùng chung tay phòng, chống dịch Covid - 19, đến nay trên địa bàn tỉnh đã có 6 cơ sở lưu trú từ 2 sao trở lên đăng ký cung cấp trên 300 phòng nghỉ làm nơi cách ly phòng dịch Covid-19 có thu phí với mức giá hỗ trợ cho những người tạm cách ly.

Đây là những cơ sở lưu trú du lịch vừa đảm bảo chăm sóc được sức khỏe cho người cách ly, vừa bảo vệ được nhân viên phục vụ du khách trong thời gian cách ly.

Tin mới