6 loại cây trồng trong nhà được ví như máy làm mát không khí

Cây nha đam, cau cảnh... giúp không khí trong phòng mát mẻ, sạch độc tố và không tốn chi phí, công chăm sóc.

Cây cối có thể giữ cho căn nhà của bạn mát mẻ bởi vì chúng bị mất nước trong quá trình thoát hơi, làm mát - sạch - tươi mới không khí xung quanh. Tiến sĩ Leonard Perry, đến từ Đại học Vermont, nói thêm rằng: "USDA khẳng định việc sử dụng đúng thực vật có thể làm giảm nhiệt độ trong phòng đến 10 độ. Thêm vào đó, chúng giúp duy trì độ ẩm trong nhà từ 30% đến 60%, ngăn ngừa tình trạng đồ gỗ bị nứt khi thời tiết quá khô".

Dưới đây là 6 loại cây bạn có thể trồng trong nhà với tác dụng giảm nhiệt vào những ngày trời nắng nóng.

1. Cây nha đam

6 loại cây trồng trong nhà được ví như máy làm mát không khí ảnh 1

Bên cạnh tác dụng quen thuộc là làm dịu vết cháy nắng, việc có một vài cây nha đam trong nhà còn giúp không khí mát mẻ hơn. Loại cây thân mọng này cũng có khả năng loại bỏ formaldehyde trong không khí. 

2. Cây cau cảnh (Areca Palm)

6 loại cây trồng trong nhà được ví như máy làm mát không khí ảnh 2

Một trong những loại cây được trồng phổ biến nhất trong phòng khách là cây cau cảnh (các cây họ cọ). Chúng được biết đến như loại cây trang trí và làm ẩm không khí tự nhiên. Ngoài ra, cây cau cảnh còn giúp giảm nhiệt độ trong phòng, loại bỏ benzen, formaldehyde và trichloroethylene khỏi không khí.

3. Cây đa, sung, si (Ficus)

6 loại cây trồng trong nhà được ví như máy làm mát không khí ảnh 3

Những cây cùng họ này được biết đến với khả năng làm giảm nhiệt độ, giảm ô nhiễm và cải thiện chất lượng không khí. 

4. Cây dương xỉ

6 loại cây trồng trong nhà được ví như máy làm mát không khí ảnh 4

Loại cây này không chỉ làm mát, ẩm không khí mà còn có thể loại bỏ formaldehyde. Trên thực tế, các nhà khoa học tại NASA cho rằng dương xỉ là một trong những "nhà máy lọc khí" hiệu quả nhất. 

5. Cây lưỡi hổ

6 loại cây trồng trong nhà được ví như máy làm mát không khí ảnh 5

Đây là một gợi ý khác của NASA đưa ra để giúp làm sạch không khí. Cây thải ra oxy vào ban đêm, giữ cho không khí mát mẻ cũng như hấp thụ một lượng lớn chất độc trong nhà bạn. 

6. Cây trầu bà (Golden Pothos)

6 loại cây trồng trong nhà được ví như máy làm mát không khí ảnh 6

Đây là gợi ý tuyệt vời dành cho những người không biết gì về làm vườn bởi nó rất dễ chăm sóc. Nó chỉ đòi hỏi ít ánh sáng, tưới nước vừa đủ, nhưng lại có thể giữ cho không khí mát mẻ, tinh khiết. 

Tin mới