6 món đồ tưởng cần nhưng chưa nên sắm ngay khi mới có nhà

Nếu chưa có nhiều tiền, bạn có thể không mua bàn trà, bộ bàn ghế ăn, thảm trải sàn...

Sau khi có căn nhà đầu tiên, rất nhiều người sa đà vào việc mua sắm nội thất. Tuy nhiên, nếu đã cạn kiệt tiền hoặc phải vay nợ để mua nhà, bạn chỉ nên mua giường, sofa, đồ nấu bếp, lượng bát đĩa vừa phải, rèm, đèn. Trong khi đó, bạn nên hạn chế mua các đồ sau: 

1. Bàn trà, bàn để đồ

Tất nhiên, những chiếc bàn để cạnh sofa không phải là vô ích. Thật không thoải mái khi bạn uống trà, bia khi đang xem tivi mà phải cúi người xuống nhiều lần để đặt cốc, tách. Tuy nhiên, bạn có thể tạm sử dụng một chiếc vali, những chiếc hộp nhựa trải khăn để làm bàn. Trong thời gian chờ, bạn sẽ có cơ hội mua một chiếc bàn giảm giá, thanh lý với thiết kế ưng ý. 

Bàn trà, bàn để cạnh sofa hay thảm là những chưa phải mua ngay lập tức khi có nhà mới. Ảnh minh họa: Roomtogo.

Bàn trà, bàn để cạnh sofa hay thảm là những thứ chưa phải mua ngay lập tức khi có nhà mới. Ảnh minh họa:Roomtogo.

2. Bộ bàn ghế ăn

Theo Apartment Therapy, nhiều người sẽ bất ngờ khi trong danh sách đồ chưa cần mua vội có bàn ăn và bộ ghế đi kèm. Nhưng nếu tiền dự trữ đang cạn kiệt và nhà ít người, bạn có thể tận dụng khu vực sofa để ngồi ăn hoặc quây quần bên bàn bếp, quầy bar trong nhà. 

3. Tủ kê tivi, tủ đồ

Bạn hãy treo tivi trên tường, tạm sử dụng những chiếc hộp để lưu trữ đồ thay vì mua hệ tủ kệ hoành tráng. Sau khi ở một thời gian, bạn sẽ biết chính xác mình cần bao nhiêu khoang tủ để lựa chọn mua món đồ phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng sẽ hạn chế được việc mua sắm tràn lan rồi cất tủ mà không sử dụng tới. 

4. Thảm

Những tấm thảm đem lại cảm giác ấm áp vào mùa đông cho nơi ở. Chúng còn có thể khiến nhà sang trọng, ấn tượng hơn. Nhưng những sản phẩm tốt thường tốn kém, bởi vậy, thảm chính là ứng viên hàng đầu trong danh sách những đồ có thể mua sau. 

5. Tranh ảnh trưng bày

Tương tự những chiếc thảm, các đồ trang trí không nằm trong danh sách đồ phải mua ngay. Muốn làm đẹp nhà, bạn cũng có thể tận dụng các bức tranh ngộ nghĩnh do chính con cái vẽ, ảnh do bạn chụp trong các chuyến đi chơi. Tuy nhiên, vẫn có những ngoại lệ khi bạn thực sự thích một tác phẩm nào đó. 

6. Bát đĩa dành cho khách

Nhiều người dành tiền mua khá nhiều bát đĩa để đề phòng trong trường hợp nhà có khách. Tuy nhiên, tần suất sử dụng chúng không nhiều. Bởi vậy, bạn chỉ nên mua số bát vừa đủ cho nhu cầu của các thành viên trong gia đình. Hạn chế mua các loại thìa dĩa có các chức năng đặc thù, chỉ phù hợp với một số món ăn. 

Tin mới