6 sự trùng hợp kỳ lạ của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2007 và 2019

Trong lịch sử, ĐT bóng đá nam Việt Nam mới chỉ có 2 lần tham dự VCK Asian Cup. Và thật khó tin khi có khá nhiều điểm trùng hợp thú vị.

Đều là tập thể trẻ nhất giải đấu

6 sự trùng hợp kỳ lạ của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2007 và 2019 ảnh 1

Tại Asian Cup năm nay, HLV Park Hang-seo mang tới UAE đội hình trẻ nhất trong số 24 đội tham dự, với tuổi đời trung bình là 23,1.

12 năm về trước, ở VCK Asian Cup 2007, đội tuyển Việt Nam cũng mang sang 23 cầu thủ với tuổi đời trung bình là 23,3, thấp nhất trong số các đội bóng góp mặt.

Cùng giành chiến thắng 2-0 trước một đội Tây Á ở vòng bảng

6 sự trùng hợp kỳ lạ của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2007 và 2019 ảnh 2

Trong cả 2 kỳ Asian Cup này, đội tuyển Việt Nam đều giành được chiến thắng 2-0 ở vòng bảng. Năm 2007, các học trò của HLV Riedl đánh bại UAE với tỷ số 2-0 trong trận ra quân. Còn lần này, Quang Hải và các đồng đội cũng vượt qua Yemen với tỷ số tương tự.

Hai chiến thắng trước các đội bóng Tây Á đó đều là chiếc chìa khóa quan trọng mở toang cánh cửa đưa tuyển Việt Nam đi tiếp.

Đều có 4 pha lập công ở vòng bảng

Tại chiến dịch vòng bảng của hai sự kiện này, chúng ta đều có được 4 pha lập công. Đáng chú ý hơn khi trong 4 bàn thắng ở mỗi kỳ, đội tuyển Việt Nam đều có 1 bàn thắng đến từ hậu vệ, và một bàn đốt lưới nhà của đối phương.

Những người lập công cho "Những chiến binh sao vàng" ở vòng bảng Asian Cup năm nay là Công Phượng, Quang Hải, hậu vệ Quế Ngọc Hải, và một bàn phản lưới của trung vệ đội trưởng ĐT Iraq - Faez.

Trong khi đó tại kỳ Asian Cup 12 năm về trước, hậu vệ Huỳnh Quang Thanh, Lê Công Vinh, Phan Thanh Bình là những người ghi bàn cho Việt Nam. Bàn còn lại tới từ pha phản lưới của hậu vệ Suzuki (Nhật Bản).

Đều phải nhận 7 bàn thua trong cả giải

6 sự trùng hợp kỳ lạ của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2007 và 2019 ảnh 4

Cách đây 12 năm, thủ thành Dương Hồng Sơn đã phải vào lưới nhặt bóng 7 lần tại Asian Cup 2007 bao gồm 5 bàn ở vòng bảng và 2 bàn ở tứ kết. Còn năm nay, thủ thành Đặng Văn Lâm cũng để thủng lưới 5 bàn ở vòng bảng, 1 bàn ở vòng 1/8 và 1 bàn ở tứ kết.

Duyên nợ với bóng đá Tây Á

Tại Asian Cup 2007, 3 trong 4 đối thủ của đội tuyển Việt Nam là UAE, Qatar, Iraq. Còn ở Asian Cup 2019, đoàn quân áo đỏ thậm chí còn chạm trán tới 4 đối thủ tới từ Tây Á: Iraq, Iran, Yemen và Jordan.

Đội thắng Việt Nam ở tứ kết sẽ vô địch?

Năm 2007, đội tuyển Iraq đã đánh bại Việt Nam ở tứ kết với tỷ số 2-0, sau đó tiếp tục vượt qua Hàn Quốc và Saudi Arabia để có lần vô địch đầu tiên trong lịch sử. Mọi thứ cũng đang diễn ra y hệt ở giải đấu năm nay. Sau khi vượt qua ứng cử viên số 1 - ĐT Iran - với chiến thắng đậm 3-0 ở bán kết, Nhật Bản đang có rất nhiều cơ hội để có lần thứ 5 trong lịch sử bước lên ngôi vị cao nhất của bóng đá châu Á.

Tin mới