6 thói quen của bố mẹ Việt vô tình 'đẩy' con đến tay yêu râu xanh

(Baonghean.vn) - Thói quen hàng ngày tưởng chừng vô hại của các ông bố, bà mẹ hoá ra lại vô tình khiến con dễ trở thành nạn nhân của xâm hại tình dục.

» Những vụ xâm hại trẻ em ở trường học khiến dư luận phẫn nộ

» Những kỹ năng giúp trẻ đối phó yêu râu xanh

1. Cho con đi vệ sinh ngoài đường

Những hành động như này không chỉ gây phản cảm mà lâu dần còn hình thành nên những thói quen xấu cho con. Hơn nữa, việc cha mẹ vô tư để lộ hình ảnh nhạy cảm của con ở nơi công cộng cũng có thể vô tình khiến con trở thành "miếng mồi" cho kẻ mắc bệnh ấu dâm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

2. Thói quen sờ mó vào cơ thể con

Không ít ông bà, cha mẹ thường có thói “sờ tí thôi” vào vùng kín của các bé (thường là bé trai) để yêu nựng trẻ mà không biết rằng hành động đó không chỉ khiến trẻ bị kích dục mà còn có thể truyền vi khuẩn vào bộ phận sinh dục của trẻ. Hơn nữa, trẻ quen bị đùa theo cách này sẽ không biết cách tự vệ khi bị xâm hại thực sự.

Do đó, phụ huynh cần cẩn trọng với cơ thể của con, đừng cho rằng hành vi sờ mó của mình hay người thân quen là bình thường bởi có tới 70% nạn nhân của lạm dụng tình dục xuất phát từ người nhà.

3. Cho con ăn mặc không đúng với độ tuổi

Gần đây, xu hướng thời trang cho trẻ có chiều hướng sexy không thua kém người lớn. Một số phụ huynh sớm ăn vận chi trẻ những bộ đồ hở trên, hụt dưới trông rất sành điệu. Trẻ con mới 3 - 13 tuổi mà nào váy xẻ, áo hở vai, juyp ngắn cũn cỡn, hở bụng hở eo.

Ảnh minh họa.
Nhiều phụ huynh cho trẻ ăn mặc theo phong cách người lớn không hợp với tuổi và cũng vô tình gây nguy hiểm cho trẻ. Ảnh minh hoạ.

Sau những lời trầm trồ, ngạc nhiên của những người qua đường thì đây cũng là điểm gây chú ý, hay kích dục cho những yêu râu xanh đang ẩn nấp xung quanh mà chúng ta không ngờ tới.

4. Đăng ảnh nhạy cảm của con lên mạng xã hội

Yêu con, tự hào về con khiến nhiều bậc phụ huynh hào hứng và 'hồn nhiên' đăng ảnh con trên mạng xã hội, đặc biệt là để ảnh ở chế độ công khai và giới thiệu cả những hình ảnh nhạy cảm, hở hang của con với mọi người. Thói quen tưởng chừng vô hại này lại chính là 'mồi nhử', kích thích những kẻ có suy nghĩ lệch lạc trỗi dậy những ham muốn tiêu cực.

Bên cạnh đó, việc để lộ những thông tin cụ thể về địa điểm trường học, nhà ở, sân chơi,... của trẻ lên mạng cũng sẽ 'vô tình' cung cấp thông tin cho kẻ xấu mò đến tận nơi trẻ đang ở và thực hiện ý đồ của mình.

5. Cho con ngủ chung giường

Theo nhiều nhà nghiên cứu, bố mẹ không nên cho bé từ 3 tuổi trở lên nằm chung giường. Bởi từ 3 tuổi, trẻ đã có khả năng nhận biết giới tính và thích gần gũi với người khác.

Cho con ngủ chung giường là thói quen hầu hết bô mẹ Việt đều mắc phải. Ảnh: Internet
Cho con ngủ chung giường là thói quen hầu hết bô mẹ Việt đều mắc phải. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, khi cha mẹ có hành động thân mật sẽ tác động đến tâm lý, tình cảm của bé, dễ khiến bé bắt chước làm theo.

6. Cởi quần áo trước mặt con

Bố mẹ nên thận trọng với việc thay quần áo trước mặt con mình khi trẻ đã lên 2. Ở tuổi này, trẻ đã bắt đầu có khả năng nhận thức được nhiều điều, dần có tò mò và hiếu kì về cơ thể mình và cơ thể người khác. Khi bố mẹ vô tư thay đồ trước mặt con, trẻ sẽ tự động hiểu rằng: 'À, để lộ thân thể trước mặt người khác là chuyện bình thường.'

Chính suy nghĩ đó khiến trẻ không biết giữ kín cơ thể hay giữ khoảng cách với những người đàn ông hoặc phụ nữ khác. Ở nhà đã có suy nghĩ đó, khi ra ngoài đường trẻ cũng tư duy như vậy. Ngoài ra, trẻ cũng nảy sinh ý muốn cởi đồ người khác để tìm hiểu về cơ thể người và cho rằng đó là việc bình thường. Đây có thể là nguyên nhân vô tình khiến trẻ bị xâm hại tình dục.

Ngoài từ bỏ thói quen có hại trên, hãy giúp con trẻ tự bảo vệ mình trước yêu râu xanh

Hướng dẫn con tự bảo về mình trước nạn ấu dâm. Nguồn Internet
Hướng dẫn con tự bảo về mình trước nạn ấu dâm. Nguồn Internet

Hoa Lê

(Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới