6 thói quen gây teo não, ung thư não cần bỏ ngay

(Baonghean.vn) - Có những thói quen tưởng là vô hại nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ gây hại tới sức khỏe của bạn. Trong đó, có những thói quen làm cơ thể nhanh lão hóa, hậu quả là các dây thần kinh và mô não bị phá hủy, ảnh hưởng tới chức năng điều khiển của não bộ… Dưới đây là những thói quen xấu bạn nên thay đổi để tránh làm tổn hại tới não.
Một trong những thói quen mà giới trẻ thời nay mắc phải rất nhiều là thường xuyên bỏ bữa sáng. Điều này không những gây ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất mà còn khiến trí nhớ của bạn bị giảm sút, từ đó dẫn tới tình trạng mất kiểm soát tâm trạng. Việc không ăn sáng thường xuyên cũng có thể gây hạ đường huyết và khiến bạn không đủ năng lượng làm việc trong ngày. Do vậy, cần sửa ngay thói quen này từ sớm để ngăn ngừa nguy cơ làm tổn hại não bộ của mình.
Một trong những thói quen mà giới trẻ thời nay mắc phải rất nhiều là thường xuyên bỏ bữa sáng. Điều này không những gây ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất mà còn khiến trí nhớ của bạn bị giảm sút, dẫn tới tình trạng mất kiểm soát tâm trạng. Việc không ăn sáng thường xuyên cũng có thể gây hạ đường huyết và khiến bạn không đủ năng lượng làm việc trong ngày... Do vậy, cần sửa ngay thói quen này từ sớm để ngăn ngừa nguy cơ làm tổn hại não bộ của mình.
Những
Những "tín đồ hảo ngọt" sẽ thường xuyên gặp phải hiện tượng lo âu, căng thẳng, suy giảm trí nhớ... vì đường không hề tốt cho não bộ. Theo đó, khi bạn tiêu thụ quá mức lượng đường cho phép, nguy cơ cao sẽ gặp phải hội chứng chuyển hóa và các bệnh về não bộ. Thậm chí, nó còn gây ức chế khả năng sản sinh các chất hóa học có lợi trong não và làm ảnh hưởng tới chức năng hoạt động của não bộ.
Tưởng chừng vô hại nhưng thói quen uống ít nước trong ngày cũng có thể là nguyên nhân gây suy giảm hoạt động của mô não. Tình trạng mất nước sẽ làm cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng, gây ảnh hưởng tới tâm trạng và khiến cho bạn mất tập trung thường xuyên. Vì vậy, bạn nên chú ý uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày để tránh làm ảnh hưởng tới não bộ của mình.
Tưởng chừng vô hại, nhưng thói quen uống ít nước trong ngày cũng có thể là nguyên nhân gây suy giảm hoạt động của mô não. Tình trạng mất nước sẽ làm cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng, gây ảnh hưởng tới tâm trạng và khiến bạn mất tập trung thường xuyên. Vì vậy, bạn nên chú ý uống đủ khoảng 2 lít nước mỗi ngày để tránh làm ảnh hưởng tới não bộ của mình.
Việc ăn quá no sẽ gây cho cơ thể bạn cảm giác mệt mỏi cơ thể và bộ não của bạn.Những độc tố trong quá trình phân hủy thức ăn không được tiêu hóa có thể làm tổn thương đến hệ thần kinh trung ương, khiến tư duy chậm chạp hơn, cả IQ và EQ đều giảm sút. đói”. Bên cạnh đó, việc ăn no thường xuyên còn khiến não bộ sản sinh ra một loại tế bào gây xơ cứng động mạch não. Điều này làm cho não bộ thiếu oxy và các dưỡng chất cần thiết làm cho các hoạt động phản ứng chậm, xử lý thông tin kém hơn, suy giảm trí nhớ và trí thông minh.
Việc ăn quá no sẽ gây cho cơ thể bạn cảm giác mệt mỏi cơ thể và bộ não của bạn. Những độc tố trong quá trình phân hủy thức ăn không được tiêu hóa có thể làm tổn thương đến hệ thần kinh trung ương, khiến tư duy chậm chạp hơn, cả IQ và EQ đều giảm sút. Bên cạnh đó, việc ăn no thường xuyên còn khiến não bộ sản sinh ra một loại tế bào gây xơ cứng động mạch não. Điều này làm cho não bộ thiếu oxy và các dưỡng chất cần thiết làm cho các hoạt động phản ứng chậm, xử lý thông tin kém hơn, suy giảm trí nhớ
Khi bạn không ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng hàng ngày não bộ sẽ hoạt động kém linh hoạt. Thậm chí,  gây ảnh hưởng tới các giác quan và phản xạ của bạn trong ngày. Khi bạn thức khuya thường xuyên, sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn sẽ giảm sút. Cơ thể không nghỉ ngơi đủ khiến chức năng của thùy trán giảm, ảnh hưởng tới tư duy… Bên cạnh đó, việc ngủ không đủ giấc cũng làm sản sinh nhiều hormone cortisol, gây ảnh hưởng tới khả năng phán đoán và giải quyết vấn đề của não bộ.
Khi bạn không ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng hàng ngày não bộ sẽ hoạt động kém linh hoạt. Thậm chí, gây ảnh hưởng tới các giác quan và phản xạ của bạn trong ngày; thức khuya thường xuyên, sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn cũng giảm sút. Cơ thể không nghỉ ngơi đủ khiến chức năng của thùy trán giảm, ảnh hưởng tới tư duy… Bên cạnh đó, việc ngủ không đủ giấc còn làm sản sinh nhiều hormone cortisol - ảnh hưởng tới khả năng phán đoán và giải quyết vấn đề của não bộ.
Một thói quen hàng ngày ảnh hưởng đến bộ não là sử dụng điện thoại di động. Nhìn chằm chằm vào điện thoại mỗi ngày là không tốt cho não. Vào ban đêm, não bộ rất bối rối bởi ánh sáng màu xanh phát ra từ điện thoại. Điều này làm cho não ngừng sản xuất melatonin - một hormone nội sinh trong cơ thể, được sản xuất từ tuyến tùng. Nó có vai trò quan trọng trong việc điều hòa nhịp sinh học ngủ - thức của cơ thể, đảm bảo giúp cơ thể có giấc ngủ ngon và tỉnh dậy tỉnh táo vào ngày hôm sau.
Một thói quen hàng ngày ảnh hưởng đến bộ não là sử dụng điện thoại di động quá nhiều. Vào ban đêm, não bộ rất bối rối bởi ánh sáng màu xanh phát ra từ điện thoại. Điều này làm cho não ngừng sản xuất melatonin, một hormone nội sinh trong cơ thể, được sản xuất từ tuyến tùng - nó có vai trò quan trọng trong việc điều hòa nhịp sinh học ngủ, thức của cơ thể, đảm bảo giúp cơ thể có giấc ngủ ngon và tỉnh dậy tỉnh táo vào ngày hôm sau.

Tin mới