6 thói quen tai hại khiến vòng một bị chảy xệ

Mặc không đúng size áo ngực hay ngồi sai tư thế là những thói quen xấu khiến vòng một của chị em dễ bị chảy xệ. 

Mặc không đúng size áo ngực
6-thoi-quen-tai-hai-khien-nguc-de-bi-chay-xe

Mặc không đúng size áo ngực là nguyên nhân khiến ngực nhanh bị chảy xệ. 

Mặc áo ngực không đúng size hoặc không có đủ độ nâng đỡ cần thiết là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến vòng một của chị em nhanh bị chảy xệ. Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2013, những người không bao giờ mặc áo ngực có vòng một ít bị chảy xệ hơn những người thường xuyên mặc. Để giữ được bộ ngực đẹp, chị em nên chọn áo ngực vừa với vóc dáng, nếu không, hãy "thả rông". 

Ngồi làm việc sai tư thế

Với những chị em làm công việc văn phòng, thời gian ngồi máy tính có thể nhiều hơn 8 tiếng mỗi ngày. Việc ngồi sai tư thế, thông thường là ép ngực về phía bàn làm việc, khiến cơ ngực bị dồn ép, ức chế quá trình lưu thông máu, khiến vòng một nhanh lão hóa. Ngồi sai tư thế không chỉ ảnh hưởng tới vòng một mà còn là nguyên nhân gây đau mỏi lưng, cổ, vai, gáy và vẹo, lệch cột sống. Hãy đảm bảo luôn ngồi ở tư thế thẳng lưng, cổ, tầm nhìn ngang màn hình. Tư thế này còn giúp chị em hạn chế tích trữ mỡ thừa ở bụng. 

Ngủ ở tư thế nằm sấp

6-thoi-quen-tai-hai-khien-nguc-de-bi-chay-xe-1

Nằm sấp khi ngủ khiến máu không thể lưu thông đều đặn, cơ ngực bị chèn ép.

Tư thế nằm sấp khi ngủ khiến máu không thể lưu thông đều đặn, cơ ngực bị chèn ép khiến ngực nhanh chóng chảy xệ. Tư thế ngủ tốt nhất cho sức khỏe và núi đôi là nằm ngửa. Nếu không thể ngủ ở tư thế này, hãy nằm nghiêng bên trái để ngăn ngừa hình thành nếp nhăn vùng ngực. 

Không uống đủ lượng nước cần thiết

Thiếu nước không chỉ khiến da khô, sạm màu mà còn khiến các tế bào co lại, da dễ nhăn và lão hóa sớm. Vùng da ngực rất nhạy cảm, sẽ "gánh chịu hậu quả" đầu tiên. 

Cân nặng không ổn định

Liên tục tăng cân và giảm cân khiến da mất đi độ đàn hồi, nhanh lão hóa và chảy xệ. Khi giảm cân quá nhiều, ngực sẽ nhỏ lại vì vùng này chủ yếu là mô mỡ. 

Quên bôi kem chống nắng cho ngực

6-thoi-quen-tai-hai-khien-nguc-de-bi-chay-xe-2

Hãy chăm chỉ bôi kem chống nắng cho ngực nếu không muốn bộ ngực của bạn trông như thế này.

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân đầu bảng khiến da bị lão hóa. Tương tự như da mặt hay da toàn thân, bạn cần bôi kem chống nắng cho cả vùng ngực. Đặc biệt là vào mùa hè, khi bạn thường xuyên diện áo cổ trễ sâu hay áo hai dây, luôn nhớ thoa kem chống nắng. 

Theo Ngoisao.net

TIN LIÊN QUAN

Tin mới