60 du khách Thái Lan đến Nghệ An qua đường bay Bangkok - Vinh

(Baonghean.vn) - Tối 10/8, Nghệ An lần đầu tiên đón 60 hành khách từ Thái Lan qua đường bay thẳng Bangkok - Vinh. Đây là chuyến bay thứ 7 của chặng bay Vinh - Bangkok, nâng tổng số khách Thái Lan đến với Nghệ An lên đến hơn 1.000.

Đón đoàn có các đồng chí: Hồ Mậu Thanh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Nghệ An, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Thái; Nguyễn Quế Sự, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Nghệ An.

Đồng chí Hồ Mậu Thanh tặng hoa cho đoàn khách du lịch Thái Lan.
Đồng chí Hồ Mậu Thanh tặng hoa cho đoàn khách du lịch Thái Lan.

Tối 10/8, chặng đường bay Vinh - Bangkok đón đoàn khách Thái Lan đầu tiên với 60 hành khách đặt chân đến TP.Vinh. Đây là chuyến bay thứ 7 của chặng bay Vinh - Bangkok, nâng tổng số khách Thái Lan đến với Nghệ An lên con số hơn 1.000, đánh dấu một tín hiệu tích cực của đường bay quốc tế Vinh - Bangkok cũng như chiến lược “địa phương hóa” tour Thái của Vietravel.

Vị khách Thái Lan đầu tiên trên chuyến bay làm thủ tục tại sân bay.
Vị khách Thái Lan đầu tiên trên chuyến bay làm thủ tục tại sân bay.

Theo ông Cao Đức Cường, Giám đốc công ty ABC Travel - công ty tổ chức tour du lịch cho đoàn khách Thái Lan đến Nghệ An, đoàn chủ yếu đến từ 2 khu vực là Bangkok và Nam Thái Lan.

Tại Thái Lan, các du khách tập hợp lại rồi bay thẳng từ sân bay Bangkok đến Vinh. Đoàn sẽ ở lại tham quan Bắc Trung Bộ trong vòng 5 ngày 4 đêm tính từ ngày 10 đến hết ngày 14/8.

Trong 5 ngày dừng chân tại Việt Nam, công ty sẽ dẫn đoàn tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như Tam Cốc Bích Động, Sa Pa, Hà Nội…

Đặc biệt, vào ngày cuối của chuyến đi, tức 14/8, đoàn sẽ dừng chân nghỉ lại Nghệ An. Công ty dự tính sẽ tổ chức đưa đoàn tới tham quan quê nội Bác Hồ, trải nghiệm văn hóa ở chợ Vinh, Big C, Metro và sau đó thưởng thức hải sản, tắm mát ở Cửa Lò trước khi lên máy bay quay trở về Bangkok vào lúc 22 giờ.

c
Lãnh đạo Nghệ An chụp ảnh kỷ niệm với đoàn.

Theo dự tính của công ty, đoàn khách Thái sẽ bỏ ra khoảng 50% chi tiêu tại Nghệ An khi dừng chân nghỉ tại tỉnh 2 đêm 1 ngày. Do là lần đầu tiên Nghệ An đón 1 đoàn khách Thái Lan đến tham quan tỉnh thông qua đường bay thẳng quốc tế Vinh - Bangkok nên đây sẽ là một phép thử quan trọng. Vì vậy công ty sẽ cố hết sức tạo ấn tượng tốt cho đoàn cũng như hy vọng từ đây sẽ thu hút được thêm nhiều đoàn khách Thái Lan ghé thăm tỉnh nhà bằng đường hàng không.

Bà Võ Thị Thu Hoài, Phó Giám đốc công ty Vietravel chia sẻ, việc đón đoàn khách Thái Lan đầu tiên đến Vinh qua chặng đường bay Vinh - Bangkok một lần nữa cho thấy có cơ hội thúc đẩy tăng cường du lịch của Nghệ An nói riêng và vùng Bắc Trung Bộ nói chung. Đồng thời mở ra cơ hội tiếp cận nguồn khách mới đến tham quan cũng như là điều kiện để mời gọi các nhà đầu tư chung tay góp sức khai phá tiềm năng du lịch của Bắc Trung Bộ.

Chu Thanh - Phan Vũ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới