650 triệu đồng đến với đồng bào vùng lũ Nghệ An

(Baonghean.vn)- Ngày 7 và 8/11, Cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức đã phối hợp với Báo CAND tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ ở Nghệ An.

m
Đại diện Cộng đồng người Việt tại CHLB Đức và Báo CAND Trao 100 suất quà cho bà con tại 2 xã Hưng Lĩnh, Hưng Long (Hưng Nguyên)

Đoàn đã đến huyện Hưng Nguyên trao 100 suất quà cho người dân xã Hưng Lĩnh và Hưng Long; tặng 75 suất quà cho bà con ở xã Thanh Tùng (Thanh Chương). Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. Đối với 4 gia đình trên địa bàn tỉnh có người thân bị chết trong đợt mưa lũ, có hoàn cảnh khó khăn được đoàn hỗ trợ mỗi suất 5 triệu đồng.

Ngày 8/11, đoàn đã đến trao quà tại 2 xã Hữu Khuông và Lượng Minh (Tương Dương) trao 250 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 250 gia đình thiệt hại trong đợt lũ vừa qua. Trao cho 6 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi suất trị giá 5 triệu đồng.

m
Đại diện Cộng đồng người Việt tại CHLB Đức và Báo CAND thăm hỏi chia sẻ với bà con vùng lũ Thanh Chương.

Đợt này, Đoàn công tác đã ủng hộ 650 triệu đồng cho đồng bào bị lũ lụt ở Nghệ An; tỉnh Hà Tĩnh 600 triệu đồng; Quảng Bình, Quảng Trị mỗi tỉnh 1 tỷ đồng. Tổng số tiền kiều bào Việt Nam ở Đức và bạn bè quốc tế tại nước Đức ủng hộ đồng bào miền Trung lần này là hơn 3 tỷ đồng. Ngoài ra đoàn cũng trao phần quà của Bộ Ngoại giao ủng hộ 100 triệu đồng;  Công ty Hợp tác thương mại Toàn Cầu tại Đức ủng hộ 18.000 Euro cho người dân Nghệ An.

Xuân Bắc

TIN LIÊN QUAN

Tin mới