68 sản phẩm tham dự cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên Nhi đồng năm 2019

(Baonghean.vn) - Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên Nhi đồng là một sân chơi thiết thực, bổ ích, thu hút đông đảo học sinh trong toàn tỉnh tham dự. Đặc biệt năm nay, có nhiều sản phẩm của học sinh cấp tiểu học.

Sáng 25/4, Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên Nhi đồng tỉnh Nghệ An năm 2019 đã chính thức khai mạc.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Nghệ An đã đến dự.

Đây là hoạt động thường niên được Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Nghệ An, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức hàng năm dành cho đối tượng Thanh thiếu niên, Nhi đồng từ 6 - 18 tuổi.

_Các đại biểu tham quan mô hình của học sinh Trường THCS Bạch Liêu - Yên Thành. Ảnh - Mỹ Hà

Các đại biểu tham quan mô hình của học sinh Trường THCS Bạch Liêu - Yên Thành. Ảnh: Mỹ Hà

Năm nay, trong số 68 sản phẩm/mô hình được lọt vào vòng chung khảo có nhiều sản phẩm của học sinh tiểu học, trong đó ít tuổi nhất là học sinh lớp 1.

Trước đó, sau một năm phát động, cuộc thi đã nhận được 103 hồ sơ đăng ký dự thi. Qua vòng sơ khảo, theo đánh giá của Ban tổ chức, các sản phẩm, sáng chế  lần này của các em đều có tính sáng tạo, sản phẩm được ứng dụng từ thiên nhiên, gần gũi với con người, đặc biệt là có thể áp dụng vào thực tiễn của cuộc sống.

Phát biểu tại buổi khai mạc, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường khẳng định, cuộc thi là sân chơi, là môi trường sáng tạo để các em vận dụng kiến thức đã học, kỹ năng đã được trang bị rèn luyện, suy nghĩ, sáng tạo nên những sản phẩm, những giải pháp hữu ích, thể hiện sự chia sẻ, nhân văn.

Thông qua cuộc thi cũng nhằm khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu nhi, hướng các em vào các hoạt động thực tiễn, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện tư duy, kỹ năng sáng tạo, vun đắp ướp mơ trở thành những nhà sáng chế trong tương lai.

Tin mới