7 bí quyết nhỏ để chị em yên tâm đi du lịch một mình

Du lịch một mình là sở thích của nhiều người khi muốn được tự do về thời gian và lịch trình của các chuyến đi. Tuy nhiên, bên cạnh những điều thoải mái, độc hành cũng ẩn chứa những khía cạnh phức tạp và khó kiểm soát, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Bài viết sau đây sẽ bật mí những kinh nghiệm nhỏ để các bạn gái yên tâm xách ba lô lên đường.
Nhiều bạn nữ không ngại xách ba lô đi du lịch 1 mình. Ảnh minh họa: Internet
Nhiều bạn nữ không ngại xách ba lô đi du lịch 1 mình. Ảnh minh họa: Internet
Tìm nơi lưu trú an toàn
Dù là du lịch trong nước hay ra nước ngoài, điều trước tiên bạn cần tìm hiểu và tham khảo là một nơi lưu trú an toàn. Hiện nay, công nghệ thông tin phát triển, có rất nhiều trang web để bạn tha hồ tìm kiếm nơi ở cho mình. Hãy đọc những phản hồi của những người đi trước, đồng thời tìm hiểu khu vực lân cận nơi bạn định nghỉ ngơi có thực sự an toàn hay không. 
Nếu bạn thuộc tuýp người muốn trải nghiệm cuộc sống với người dân theo kiểu du lịch “couch surfing” thì nhớ tìm hiểu thật kỹ thông tin về người là host của bạn. Đồng thời, đừng quên xem những nhận xét, bình luận được các bạn cũ đã từng trải nghiệm, sinh hoạt, ngủ nghỉ tại đó để tránh những điều không hay có thể xảy ra tại điểm dừng chân này.
Chọn chuyến bay hạ cánh vào giờ thích hợp
Du lịch một mình, đặc biệt là khi ra nước ngoài, nhiều người thường có thói quen săn vé máy bay giá rẻ để tiết kiệm một khoản chi phí kha khá. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc chọn lựa thời gian, tốt nhất nên đáp chuyến bay vào buổi sáng để bảo đảm an toàn. Nếu buộc phải hạ cánh lúc đêm khuya, bạn nên tìm hiểu kỹ về dịch vụ xe đưa đón đến chỗ ở vào thời gian này.
Nếu chuyến bay hạ cánh lúc quá muộn hoặc quá sớm, bạn ít nhiều sẽ gặp khó khăn khi di chuyển về chỗ nghỉ. Ảnh minh họa: Internet
Nếu chuyến bay hạ cánh lúc quá muộn hoặc quá sớm, bạn ít nhiều sẽ gặp khó khăn khi di chuyển về chỗ nghỉ. Ảnh minh họa: Internet
Thông báo lịch trình cho người thân
Để tận hưởng một chuyến đi xả hơi trọn vẹn, nhiều người khi du lịch một mình thường ngắt liên lạc với gia đình. Tuy nhiên, điều này gây cản trở, đôi lúc lại mang đến nhiều sự việc không mong muốn. Để bảo đảm an toàn cho chính mình, bạn nên thông báo với người thân những thông tin về bạn khi ở nơi xa. Điển hình như bạn đang ở đâu, kế hoạch của bạn là gì để những người thân yêu luôn nắm được và có thể giúp bạn khi cần thiết.
Hãy bảo đảm rằng người thân hoặc bạn bè của bạn vẫn có thể liên lạc với bạn qua email hay skype hoặc điện thoại. Đây là phương thức báo rằng bạn vẫn khỏe và là cách hay để khoe về chuyến đi tuyệt vời ngay cả khi độc hành.
Chuẩn bị bản sao giấy tờ
Vật bất ly thân trong hành trang du lịch một mình của bạn không gì khác chính là giấy tờ tùy thân và tiền. Bạn nên chủ động dành chút ít thời gian để lưu trữ bản scan hộ chiếu, chứng minh nhân dân và bằng lái xe trong email của mình.
Việc làm này đề phòng trường hợp bạn bị mất giấy tờ và cũng giúp bạn chủ động hơn trong một số tình huống xấu khác mà không rơi vào tình trạng hoảng loạn.
 
Luôn mang giấy tờ theo mình. Ảnh: Hà Ngọc
Luôn mang giấy tờ theo mình. Ảnh: Hà Ngọc
Đóng gói hành lý nhẹ nhàng
Ít người ngờ được việc đóng gói hành lý gọn nhẹ lại là bí quyết an toàn dành cho phái nữ khi đi du lịch một mình. Hành lý gọn nhẹ giúp bạn di chuyển dễ dàng và nhanh chóng. Đồng thời, bạn có thể hạn chế việc ở trong tầm ngắm của những đối tượng trộm cắp hay cướp giật.
Bạn nên nhớ luôn giữ hành lý bên mình kể cả trong nhà vệ sinh. Hơn nữa cũng nên chia nhỏ số lượng tiền vào các chỗ khác nhau trong túi, đừng bao giờ bỏ những vật dụng có giá trị trong túi quần hay ngăn trước của ba lô bạn nhé!  
Mặc những bộ đồ thoải mái và kín đáo, đi giày/ dép đế thấp, mềm mại sẽ giúp cho bạn an toàn hơn khi đi một mình. Ảnh minh họa: Internet
Mặc những bộ đồ thoải mái và kín đáo, đi giày/ dép đế thấp, mềm mại sẽ giúp cho bạn an toàn hơn khi đi một mình. Ảnh minh họa: Internet
Chú trọng cách ăn mặc và đi đứng
Khác với đi du lịch theo đoàn, những bạn gái khi quyết định lên đường một mình phải chú trọng hơn về trang phục của mình. Để bảo đảm an toàn, bạn tuyệt đối đừng diện những bộ cánh sexy hay một bộ trang sức đắt tiền gây chú ý.
Hãy ăn mặc đơn giản và mang giày thể thao hoặc sandal thoải mái. Ưu tiên đến những nơi đông người và thoáng đãng, tránh đi vào những nơi vắng vẻ, đặc biệt là buổi tối.
Một bí quyết khá thú vị dành cho nữ giới là bạn nên đeo nhẫn cưới ngay cả khi chưa kết hôn. Cách làm này giúp bạn tránh xa sự quấy rầy của kha khá người, đặc biệt là khi vi vu ở Trung Đông.
Mang theo vật dụng phòng thân
Một vài vật dụng để phòng thân và báo động khi gặp nguy hiểm là những thứ không thể thiếu trong chuyến đi này. Hãy chuẩn bị sẵn bình xịt hơi cay, một chiếc còi hay bất cứ thứ gì có thể giúp bạn khi bị một kẻ lạ mặt tấn công.
Mọi người thường nghĩ phụ nữ đi du lịch một mình sẽ gặp rất nhiều nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu biết vận dụng những bí quyết an toàn kể trên chắc chắn bạn sẽ có một chuyến đi an toàn và đáng nhớ./.

Tin mới