7 công thức đơn giản làm trắng răng tự nhiên

Baking soda, vỏ cam, dầu dừa hay dâu tây...là những nguyên liệu tự nhiên có tác dụng loại bỏ mảng bám, ngăn ngừa vi khuẩn, làm trắng răng hiệu quả.

 

Baking soda (bột nở): Theo 10 Home Remedies, đây là một trong những thành phần tốt nhất giúp loại bỏ mảng bám vàng ố trên răng. Cách làm: Trộn 1 thìa cà phê baking soda với kem đánh răng rồi sử dụng hỗn hợp này đánh răng, súc miệng với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/tuần.

 

Vỏ cam: Làm sạch răng bằng vỏ cam tươi thường xuyên sẽ giúp giảm sắc vàng tích lũy trên răng. Cách làm: Chà vỏ cam lên răng mỗi đêm trước khi đi ngủ. Các vitamin C và canxi trong vỏ cam sẽ ngăn ngừa vi sinh vật phát triển suốt đêm. Thực hiện trong một vài tuần để có hiệu quả tốt nhất.

 

Dâu tây: Trái cây này có chứa vitamin C, giúp răng trắng sáng hơn. Cách làm: Nghiền 1 ít dâu tây thành bột nhão, chà lên răng nhẹ nhàng. Thực hiện 2 lần/ngày trong vài tuần, màu vàng ố trên răng sẽ biến mất.

 

Muối giúp bổ sung hàm lượng khoáng chất bị mất trong răng và giúp khôi phục màu trắng của răng. Cách làm: Trộn muối với baking soda, nhẹ nhàng chà xát trên răng. Nên cẩn thận khi sử dụng muối vì nó có thể gây hại cho nướu và men răng.

 

Than hoạt tính có một hóa chất giúp tẩy trắng răng hiệu quả. Cách làm: Trộn một ít bột than với kem đánh răng, chải răng nhẹ nhàng. Thực hiện 2 lần/ngày. Nếu không có than, bạn có thể sử dụng phần vụn của bánh mì cháy thay thế.

 

Vỏ chuối có chứa nhiều kali, magiê và mangan, tất cả đều giúp loại bỏ mảng bám trên răng. Cách làm: Chọn 1 quả chuối chín vàng, không có đốm màu nâu, cắt một phần vỏ chuối nhỏ, chà xát phần trong vỏ lên răng khoảng 2 phút, sau đó đánh răng bình thường. Thực hiện 1 lần mỗi tuần.

 

Dầu dừa: Đây là một chất kháng khuẩn tự nhiên, làm giảm mảng bám gây viêm nướu, giúp răng trắng hơn. Cách làm: Sử dụng một muỗng canh dầu dừa như nước xúc miệng, ngậm dầu dừa ít nhất 5 phút mỗi sáng. sau đó nhổ ra và súc miệng bằng nước sạch. 

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới