7 điểm mới sẽ xuất hiện trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus

(Baonghean.vn) - Vào đêm nay, đúng 0h00’ ngày 08/09 giờ Việt Nam, Apple chính thức tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới, trong đó đáng chú ý nhất là bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Tuy nhiên công tác bảo mật không được tốt của Apple khiến cho thông tin về sản phẩm chủ lực năm nay của họ đã gần như rò rỉ hết. Dưới đây là 7 đặc điểm mới sẽ xuất hiện trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus đêm nay.

Thiết kế mới, có thêm màu đen

Tuy không phải hoàn toàn thay đổi thiết kế so với iPhone 6s, nhưng iPhone 7 vẫn có những điểm đổi mới nhất định ở vẻ bề ngoài. Đó là phần dải anten mặt sau được đẩy sát lên hai cạnh, tạo sự liền lạc hơn trong thiết kế. Đồng thời, cụm camera cũng được thiết kế lại lớn hơn để phù hợp với ống kính lớn của camera iPhone 7 và cụm camera kép trên iPhone 7 Plus.

iPhone 7 sẽ có thêm 2 phiên bản màu mới là đen bóng và đen mờ
Cụm camera mới trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Apple có thói quen ra mắt thêm một màu mới sau mỗi đời iPhone, và trên bộ đôi iPhone 7 lần này, dường như họ mang đến không chỉ 1 mà có đến 2 màu mới, đó là màu đen bóng và đen mờ. Chắc chắn hai màu mới này sẽ rất được ưa chuộng.

Chống nước

Cuối cùng thì Apple cũng đã trang bị khả năng chống nước cho iPhone. Thông tin rò rỉ cho thấy iPhone 7 sẽ chống nước chuẩn IPx7, cho phép bạn có thể ngâm máy ở độ sâu 1m trong vòng 30 phút.

Camera mới

Vẫn giữ nguyên độ phân giải 12MP nhưng camera của iPhone 7 và đặc biệt là iPhone 7 Plus sẽ có những nâng cấp đáng kể. Ống kính camera iPhone 7 được thiết kế to hơn, có thể là tăng kích thước cảm biến cũng như giảm khẩu độ, giúp chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn.

Trong khi đó iPhone 7 Plus sở hữu một cụm camera kép. Hai camera này sẽ kết hợp cùng nhau để đo chiều sâu vật thể, sau đó phần mềm xử lý thuật toán để đưa ra bức ảnh cuối cùng hoàn mỹ nhất. Đã có khá nhiều chiếc điện thoại trước đây có camera kép nhưng tác dụng của chúng chưa thật sự rõ rệt. Hy vọng Apple sẽ có thể mang đến sự đột phát trên camera kép iPhone 7 Plus.

Nút Home cảm ứng lực

iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ không còn dùng phím Home vật lý như các đời trước đây mà thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực. Cơ chế cảm ứng này tương tự như 3D Touch của iPhone 6s, nghĩa là khi bạn chạm vào thì phím Home sẽ không phản hồi, nó chỉ phản hồi khi bạn ấn vào (cảm ứng lực).

Nâng cao lựa chọn bộ nhớ trong

Khi iPhone 6s vẫn xuất hiện với bản bộ nhớ trong 16GB, đã có rất nhiều người cho rằng “Apple không tôn trọng người dùng” vì 16GB hiện nay là một con số bộ nhớ quá ít ỏi. Tin vui là iPhone 7 sẽ được giới thiệu với 3 phiên bản bộ nhớ trong là 32GB, 128GB và 256GB, gấp đôi so với những con số tương ứng của thế hệ trước đó.

Hiệu năng mạnh mẽ hơn

Con chip Apple A9 hiện nay trên iPhone 6s vẫn đang không có đối thủ, kể cả khi so sánh với những smartphone Android cao cấp nhất vừa ra mắt như Samsung Galaxy Note 7. Tuy nhiên Apple còn đưa hiệu năng iPhone 7 vượt xa hơn nữa nhờ bộ vi xử lý A10, mạnh hơn đồng thời tiết kiệm điện năng hơn A9. Một thông tin khác chưa được kiểm chứng là iPhone 7 Plus sẽ nâng bộ nhớ RAM từ 2GB lên 3GB, tăng cao khả năng đa nhiệm.

Bỏ cổng cắm tai nghe 3,5mm

iPhone 7 sẽ có thêm 2 phiên bản màu mới là đen bóng và đen mờ.
iPhone 7 sẽ có thêm 2 phiên bản màu mới là đen bóng và đen mờ.

Cổng cắm tai nghe 3,5mm quen thuộc vốn xuất hiện trên hầu hết các điện thoại hiện nay sẽ bị bỏ đi trên iPhone 7. Thay vào đó bạn sẽ sử dụng tai nghe chuẩn Lightning hoặc tai nghe Bluetooth. Apple sẽ tặng kèm người dùng một sợi cáp chuyển đổi từ cổng 3,5mm sang cổng Lightning để bạn vẫn có thể sử dụng tai nghe khác cho iPhone 7. Việc bỏ cổng cắm tai nghe 3,5mm giúp cho thiết kế iPhone 7 liền lạc, gọn gàng hơn, đồng thời có thêm không gian để chứa viên pin dung lượng cao hơn.

Với 7 điểm mới kể trên, iPhone 7 rõ ràng là vẫn rất hấp dẫn và sẽ được người dùng đón nhận. Những thông tin chính xác và giá bán của iPhone 7 cùng iPhone 7 Plus sẽ được Apple giới thiệu trong sự kiện chính thức tối nay vào 0h giờ Việt Nam. Sự kiện được tường thuật trực tiếp trên trang chủ Apple, các bạn chú ý đón xem.

Quân Lê

TIN LIÊN QUAN

Tin mới