7 điển hình của Nghệ An được giới thiệu tại triển lãm những tấm gương bình dị mà cao quý của cả nước

(Baonghean.vn) - Trong 69 tấm gương được giới thiệu tại Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” do Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức vào sáng 16/5 tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP. Vinh) có 7 tấm gương đến từ Nghệ An.
Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” là một hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm thực hiện Di chúc của Người.
Trước giờ khai mạc triển lãm, các đại biểu tham dự triển lãm đã dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ ở Quảng trường Hồ Chí Minh.
Cắt băng khai trương triển lãm. Triễn lãm bắt đầu từ ngày 16/5 đến hết tháng 5/2019. Ảnh: Đức Anh
Cắt băng khai trương triển lãm. Triễn lãm bắt đầu từ ngày 16/5 đến hết tháng 5/2019. Ảnh: Đức Anh
Triển lãm diễn ra từ ngày 16/5 đến hết tháng 5/2019. Nội dung triển lãm gồm 2 phần: Phần 1 có chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân ta”; Phần 2 có chủ đề “Những tấm gương bình dị mà cao cả”.
Với gần 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tại triển lãm giới thiệu đến người xem 69 tấm gương tiêu biểu là các cá nhân, tập thể xuất sắc trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cả nước.
69 tấm gương này đã được Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố, Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Tổng Cục Chính trị - Bộ Quốc phòng, Tổng Cục Chính trị - Bộ Công an lựa chọn, tôn vinh.
Mỗi hình ảnh, bài viết là một câu chuyện cảm động về các tập thể và những con người bình dị đã vượt lên hoàn cảnh, số phận, dám nghĩ, dám làm, hết lòng, hết sức vì lợi ích cộng đồng, vì sự phát triển của đất nước.
Tỉnh Nghệ An có 7 tấm gương được giới thiệu, tôn vinh trong dịp này, đó là: Bí thư Đoàn xã Diễn Đồng, huyện Diễn Châu Hoàng Minh Đức với việc xây dựng Câu lạc bộ “Kết nối yêu thương” gây quỹ từ thiện; Cụ bà Nguyễn Thị Phượng (80 tuổi) ở xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn với lòng nhân ái bao la giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn; Bí thư Chi bộ bản Huồi Cọ, xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương Và Gia Sua đi đầu trong việc tuyên truyền, vận động người dân xóa đói, giảm nghèo; Ngư dân Phan Văn Hải - Chủ tịch Hội Nghề cá xã Quỳnh Lập, huyện Quỳnh Lưu đã cứu sống nhiều người gặp nạn trên biển; Ông Sầm Văn Bình, xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp góp công lớn trong công tác sưu tầm, bảo tồn, truyền dạy chữ Thái; Bí thư Chi bộ Trạm Y tế xã Hương Sơn, huyện Tân Kỳ tận tâm, làm tốt công tác dân vận khéo; Chi bộ xóm Hưng Đông, xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa đi đầu trong xây dựng “Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu”.
Các em học sinh bày tỏ sự ngưỡng mộ trước các tấm gương cao quý. Ảnh: Đức Anh
Các em học sinh tham quan triển lãm. Ảnh: Đức Anh
Triển lãm góp phần cổ vũ các tầng lớp nhân dân Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách sâu rộng, thiết thực nhất, từ những việc nhỏ trong công tác hàng ngày./.

Tin mới