7 điều không nên làm ngay khi vừa ngủ dậy

Lùi giờ báo thức, cuộn tròn người, chuẩn bị trong bóng tối hay lướt Facebook là những điều bạn không nên làm khi vừa thức giấc.
7 điều không nên làm ngay khi vừa ngủ dậy ảnh 1
Nghĩ xem phải làm gì: Tốt hơn hết bạn hãy vạch sẵn những điều cần làm khi thức dậy, như đánh răng rửa mặt, thu dọn giường, thay đồ... và duy trì thành thói quen. Khi mới tỉnh dậy, bạn sẽ không muốn phải suy nghĩ xem cần làm gì. Điều đó sẽ chỉ khiến bạn không muốn ra khỏi giường và dễ chìm vào giấc ngủ. Ảnh: Shutterstock.
7 điều không nên làm ngay khi vừa ngủ dậy ảnh 2
Lùi giờ báo thức: Ngủ thêm 10 hay 15 phút sẽ không khiến bạn tỉnh táo hơn, trái lại còn dễ khiến bạn có cảm giác mệt mỏi, thiếu ngủ. Đồng thời, việc lùi giờ báo thức còn dễ khiến bạn ngủ quên luôn. Do đó, bạn nên dậy đúng giờ đã đặt chuông. Ảnh: Big Think.
7 điều không nên làm ngay khi vừa ngủ dậy ảnh 3
Cuộn tròn người: Theo các chuyên gia tâm lý, việc duỗi dài người lúc thức dậy là một cách để bạn tạo dựng sự tự tin khi bắt đầu ngày mới. Ảnh: Medical News Today.
7 điều không nên làm ngay khi vừa ngủ dậy ảnh 4
Chuẩn bị trong bóng tối: Điều này khiến cơ thể bạn tưởng rằng vẫn còn đang là ban đêm và tăng cảm giác ngái ngủ. Tốt nhất là bạn nên kéo rèm, mở cửa sổ hay bật điện để đồng hồ sinh học được điều chỉnh. Ảnh: Rd.
7 điều không nên làm ngay khi vừa ngủ dậy ảnh 5
Kiểm tra e-mail, lướt Facebook: Bạn sẽ dễ dàng bị cuốn vào vòng xoáy của những lá thư nối tiếp hay các bài đăng hay ho trên Facebook, kết cục là quên mất thời gian và bị muộn giờ. Ảnh: Elitedaily.
7 điều không nên làm ngay khi vừa ngủ dậy ảnh 6
Để giường bừa bộn: Việc thu dọn giường gọn ghẽ là bí quyết để mở đầu một chuỗi thói quen tốt trong ngày. Do đó, bạn nên dành thời gian cho việc này thay vì lướt Facebook. Ảnh: TLC.
7 điều không nên làm ngay khi vừa ngủ dậy ảnh 7
Uống cà phê: Thời điểm uống cà phê lý tưởng nhất là sau 9h30. Nếu uống quá sớm, cà phê sẽ làm chậm quá trình sinh cortisol của cơ thể, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng. Ảnh: Mother Jones.

Tin mới