7 loại thực phẩm giúp tăng cân lành mạnh

Tăng cân cũng khó như giảm cân. Tăng cân có nghĩa là bổ sung calorie hơn mức cơ thể thường xuyên xử lý. 

Những chất dinh dưỡng có nhiều trong các loại hạt bao gồm a xít béo omega-3, protein, vitamin E và chất xơ. Vừa “vui miệng”, vừa giúp tăng cân lành mạnh, chúng rõ ràng là lựa chọn tốt cho bạn. /// Shutterstock
Những chất dinh dưỡng có nhiều trong các loại hạt bao gồm a xít béo omega-3, protein, vitamin E và chất xơ. Vừa “vui miệng”, vừa giúp tăng cân lành mạnh, chúng rõ ràng là lựa chọn tốt cho bạn. Ảnh: Shutterstock

Vì thế, để tăng cân một cách tự nhiên, việc bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều calorie vào chế độ ăn là một biện pháp hiệu quả. Sau đây là 7 loại thực phẩm giúp bạn tăng cân như ý muốn.

Cá hồi

Hãy bổ sung 2 phần cá hồi mỗi ngày, điều này sẽ giúp đảm bảo việc hấp thu protein phù hợp và giúp tăng cân. Lời khuyên là nên chế biến cá hồi với dầu ô liu và bơ để có lợi ích nhiều nhất.

Khoai tây

Đó là loại thực phẩm lành mạnh cần có trong chế độ ăn của bạn, do nó hàm lượng protein cao, nhiều chất xơ và vitamin C. Hãy tăng cường một ít lát khoai tây vào chế độ ăn và bạn sẽ thấy mình sớm tăng cân lành mạnh.

Bơ đậu phộng

Nếu bạn đặt mục tiêu tăng cân, bơ đậu phộng là lựa chọn dễ dàng và lành mạnh nhất. Hãy thêm một muỗng bơ đậu phộng vào bánh mì, sinh tố hay nước uống mà bạn dùng mỗi ngày.

Đủ loại hạt

Các loại hạt chứa khoảng 500-600 calorie/100 gram. Những chất dinh dưỡng có nhiều trong chúng bao gồm a xít béo omega-3, protein, vitamin E và chất xơ. Vừa “vui miệng”, vừa giúp tăng cân lành mạnh, chúng rõ ràng là lựa chọn tốt cho bạn.

Trứng

Trứng là một nguồn cung cấp protein, vitamin D và cholesterol “tốt” (HDL). Nó là một trong những loại thực phẩm tốt nhất giúp bạn phát triển cơ nhờ các protein chất lượng cao và chất béo lành mạnh. Một quả trứng chứa khoảng 75 calorie cùng 6 gram protein.

Phô mai

Phô mai chứa 400 calorie/100 gram. Nó cũng là nguồn cung đáng kể các chất dinh dưỡng như protein, vitamin, khoáng chất. Hãy bổ sung một lát phô mai vào bữa ăn sáng và nó sẽ giúp bạn tăng cân theo cách lành mạnh nhất có thể.

Chuối

Đây được xem là phương thuốc giúp tăng cân đã được thử nghiệm qua thời gian. Thường chúng được dùng với mật ong. Chuối chứa nhiều kali, carbohydrate cùng nhiều chất dinh dưỡng khác, giúp bạn có thêm năng lượng và duy trì sức khỏe. Một quả chuối cỡ vừa chứa khoảng 120 calorie. Hãy kết hợp chuối vào chế độ ăn bằng cách bỏ nó vào ly kem hoặc sinh tố.

Theo TNO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới