7 mẹo du lịch tiết kiệm trong mùa hè

(Baonghean.vn) - Mùa hè là khoảng thời gian hoàn hảo cho một kỳ nghỉ bên gia đình. Nhưng đi du lịch vào mùa cao điểm này sẽ tiêu tốn của bạn một khoản khá lớn... Nghĩ tới những khu nghỉ mát và khách sạn chật kín người cùng số tiền phải bỏ ra, nhiều người đã từ bỏ kế hoạch vui chơi cho mùa hè mà không biết rằng có rất nhiều cách để tiết kiệm chi phí.

1. Lên kế hoạch cụ thể, chủ động chi phí

Trước khi du lịch, bạn nên lập 1 bảng kế hoạch chi tiết với các điểm đến, cơ sở lưu trú, ăn uống... Lúc này, bạn sẽ chủ động đặt phòng, tour, các bữa ăn và chi tiêu trong chừng mực cho phép.

Để nắm được những thông tin, cần tham khảo trên mạng Internet, từ những người bạn đã trải nghiệm, các công ty lữ hành, các trang web du lịch trực tuyến... Nghiên cứu kỹ lưỡng lịch trình và những điểm dừng chân sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tránh các rắc rối trong quá trình đi nghỉ mát. Quan trọng nhất là sẽ hạn chế chi phí một cách tối ưu nhất.

2. Tránh ăn ở khu du lịch

Nếu bạn để ý kỹ sẽ nhận thấy giá thực phẩm thường tăng lên một cách vô lý đối với các nhà hàng trong khu vực du lịch, và chất lượng phục vụ tại đó cũng không hẳn tốt.

Thông thường, nếu bạn chỉ cần đi ra khỏi khu vực du lịch tầm 1-2 km bạn sẽ tìm thấy những thực phẩm tươi sống và giá cả phải chăng hơn nhiều.

3. Cân nhắc chi phí cho các món quà lưu niệm

Nhiều người có thói quen mua quà lưu niệm đem về tặng người thân bạn bè sau những chuyến đi chơi xa. Nhưng những cửa hàng đồ lưu niệm luôn khiến ví của bạn hao hụt nhiều và không có mấy ý nghĩa thiết thực. Thay vào đó, những món đặc sản của địa phương là một lựa chọn thú vị hơn nhiều.

Bạn đừng nên phung phí quỹ thời gian nghỉ ngơi quý báu ở những cửa hàng lưu niệm, hãy cùng gia đình trải nghiệm mọi khoảnh khắc và tận hưởng những niềm vui.

4. Mua voucher khách sạn
Nếu bạn muốn du lịch tự túc để tiết kiệm chi phí, việc mua voucher khách sạn là một lợi thế. Các voucher này sẽ giúp bạn được nghỉ ở các khách sạn cao cấp, hưởng dịch vụ tốt nhưng giá phòng rẻ hơn từ 10 - 40%. Thậm chí, các voucher này còn có thẻ rẻ hơn giá trên các trang đặt phòng trực tuyến.
Các đơn vị bán voucher này phần lớn là khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4, 5 sao, được bán ra thường là voucher 2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm hoặc 4 ngày 3 đêm, kèm các dịch vụ đưa đón sân bay, ăn sáng miễn phí...
5. Tránh trao đổi tiền tệ tại sân bay, khách sạn
Mỗi quốc gia sẽ sử dụng một loại tiền nhất định nên cần tìm hiểu các cách đổi tiền tiết kiệm nhất trước khi du lịch. Có trường hợp đổi tiền trong nước sẽ lợi hơn, nhưng cũng không ít quốc gia cho tỉ giá cao hơn khi đổi tiền ở đất nước họ. Vì vậy, hãy tham khảo thông tin đổi tiền tại quốc gia mà bạn dự định du lịch để tìm cách đổi tiền tiết kiệm.
Mặt khác, nhiều người thường có thói quen đổi tiền tệ tại sân bay ngay sau khi hạ cánh hoặc tại khách sạn nơi ở. Tuy nhiên, đó không phải là một ý kiến hay, bởi những người đổi tiền tại đó họ đã có chiến lược với phí hoa hồng rất cao. Thay vào đó hãy đi vào trung tâm thành phố, khi so sánh các mức giá khác nhau bạn sẽ nhận được mức giá đổi tiền tốt nhất.

6. Chọn mùa du lịch thấp điểm

Với các vùng biển, đảo, tháng 6 - 7 là cao điểm du lịch. Do đó, giá phòng, nhà hàng và vé bay đến các điểm này thường rất cao... Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn đi biển vào tháng 8, 9 khi chưa thật sự bước vào mùa mưa hay lạnh.
Nếu đi tháng 6, các vùng núi cao cũng là lựa chọn không tồi. Bạn cũng không phải chen chúc với đám đông du khách, tránh khỏi tình trạng bị ép giá, cò mồi, chèo kéo tại các khu du lịch.

7. Thay vì ở khách sạn, hãy chọn homestay

Homestay hiện nay đang là một lựa chọn “hot” cho khách du lịch. Ở chung với cư dân bản địa không những giúp cắt giảm chi phí so với khi nghỉ ở khách sạn mà còn giúp kết thêm nhiều bạn mới. Trong quá trình cùng ăn, cùng ở và tham gia vào các hoạt động ở địa phương, bạn sẽ biến kỳ nghỉ của mình trở nên ý nghĩa và thực sự đáng nhớ.

Tin mới