7 món phụ kiện cần thiết cho ô tô mới mua

Ngoài những món đồ đi kèm theo xe, thêm những phụ kiện cho chiếc ô tô mới của bạn sẽ giúp cho việc lái xe trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn.

Bỏ ra một số tiền lớn để sắm xe thì các lái mới cũng nên trang bị thêm một số phụ kiện cần thiết để bảo vệ, tránh thiệt hại cho chiếc xe thân yêu và củng cố kinh nghiệm lái xe của bản thân.

1. Camera hành trình

Thiết bị trước đây được coi là đồ chơi công nghệ hiện đại trên ô tô nay đã trở nên phổ biến. Camera hành trình không chỉ giúp ghi lại những khoảnh khắc đẹp trên đường mà còn là vị cứu tinh khi xe gặp va chạm hay tai nạn. Hình ảnh trích xuất từ camera hành trình sẽ chứng minh và chỉ rõ phương tiện và nguyên nhân va chạm, giúp lực lượng chức năng có căn cứ để giải quyết sự việc một cách chính xác nhất.

Để chọn camera tốt nhất trong tầm tiền, người sử dụng nên lưu ý tới độ phân giải (nên là 1080p) và mua thẻ nhớ loại cao cấp.

2. Cảm biến lùi, camera lùi

Những chiếc ô tô giá rẻ ít được trang bị camera lùi hay thậm chí cảm biến lùi. Đây là thiết bị rất hữu ích, đặc biệt đối với các tài mới khi di chuyển trong phố đông. Thiết bị này sẽ phát huy tối đa tác dụng trong các trường hợp đỗ xe, lùi xe vào chỗ hẹp.

Đối với ô tô không có màn hình trung tâm, người sử dụng có thể chỉ lắp cảm biến lùi để tiết kiệm chi phí. Trong khi đó, có thể tận dụng ngay màn hình trên ô tô để tích hợp hình ảnh báo từ camera lùi đối với những xe hỗ trợ. 

3. Gương cầu lồi

Việc lùi xe khi vào bãi đỗ là ám ảnh của nhiều người mới lái xe. Vì vậy xe nên được trang bị thêm gương cầu lồi để giúp tài xế dễ dàng canh khoảng cách cũng như hạn chế điểm mù của xe.

4. Nẹp cửa chống va đập

Đây là lỗi mắc phải của nhiều lái mới và hành khách khi mở cửa xe trong không gian hẹp. Việc trang bị thêm nẹp cửa chống va đập sẽ tránh các vết trầy xước không đáng có cho xe.

Cảm biến áp suất lốp

Đây là thiết bị nhỏ gắn cho lốp xe đem tới nhiều lợi ích thiết thực, đặc biệt là trong những hành trình dài. Cảm biết áp suất lốp giúp tài xế có thể phát hiện ra chiếc lốp nào giảm áp suất bất thường để có thể nhanh chóng xử lý thay thế.

5. Phim cách nhiệt

Trang bị phim cách nhiệt sẽ đảm bảo sự thoải mái cho người trong xe, tránh ánh nắng mạnh và giảm sức nóng khi di chuyển xe vào những thời điểm nắng nóng gay gắt, đồng thời đảm bảo sự riêng tư trong xe.

6. Bọc ghế da

Đối với các quốc gia xứ lạnh, việc bọc ghế da có thể không cần thiết. Tuy nhiên, với khí hậu nóng như tại Việt Nam, bộ ghế nỉ có thể khiến tài xế và hành khách toát mồ hôi suốt chặng đường dài.

Ghế da sẽ phát huy tác dụng tốt nhất trong những ngày trời nóng và trong những trường hợp bị đổ chất lỏng ra ghế. Ví dụ, đổ cốc cà-phê ra bộ ghế nỉ hẳn là một ác mộng bởi có thể màu nâu đó sẽ trường tồn theo thời gian và rất khó vệ sinh. Trong khi đó, với bộ ghế da, hoàn toàn có thể dễ dàng làm sạch.

7. Bảo hiểm thân vỏ

Đây là hạng mục mà không chỉ với ô tô giá rẻ, bất cứ chiếc xe mới nào cũng nên có. Bảo hiểm thân vỏ ô tô áp dụng với tất cả các bộ phận bên ngoài của xe. Khi chiếc xe của bạn gặp sự cố, từ va chạm nhẹ cho đến tai nạn nghiêm trọng, công ty bảo hiểm sẽ chi trả cho phần thiệt hại đó theo đúng quy định trong hợp đồng.

Cần lưu ý rằng, bảo hiểm thân vỏ không áp dụng cho các bộ phận như động cơ, hộp số, hệ thống lái, hay nói chung là các bộ phận nằm bên trong của vỏ xe.

Mức giá bảo hiểm thân vỏ ô tô dao động tùy hãng và tùy từng dòng xe.

Tin mới