7 phụ nữ lĩnh án vì chặn xe chở cát

Cho rằng xe chở cát gây hư hại đường, ô nhiễm, gây mất trật tự an toàn giao thông, 7 phụ nữ chặn xe phản ứng.

TAND huyện Tân Châu (Tây Ninh) vừa tuyên phạt Vũ Thị Cương (52 tuổi) và Trần Thị Nhẫn (62 tuổi) mức án 30 tháng tù, cho hưởng án treo, thử thách 5 năm về tội Gây rối trật tự công cộng. Cùng tội danh, 5 người phụ nữ khác cũng lĩnh mức án 24 tháng tù, cho hưởng án treo, thử thách 4 năm.

7 phụ nữ lĩnh án vì chặn xe chở cát ảnh 1

7 người phụ nữ lĩnh án vì chặn xe chở cát. Ảnh: Thái Hà.

Theo cáo trạng, từ tháng 9 đến tháng 12/2017, thấy xe chở cát từ bãi cát của Công ty TNHH Việt Úc chi nhánh 2 chạy trên đường DH 805 gây ô nhiễm và nguy hiểm cho các xe khác nên người dân ấp Tân Tiến, xã Tân Phú, huyện Tân Châu đã ra đường chặn không cho các xe chở cát chạy.

Công an xã Tân Phú sau đó đã xử phạt hành chính đối với bà Cương, Nhẫn về hành vi Gây rối trật tự công cộng. Chiều 11/12/2017, bảy bị cáo tiếp tục ra đường DH 805 đứng, ngồi, nằm trước đầu 3 xe chở cát dẫn đến ách tắc giao thông nghiêm trọng nhiều giờ liền. 

Xét thấy vai trò của các bị cáo do bức xúc dẫn đến chặn xe gây cản trở giao thông nghiêm trọng, không có sự bàn bạc, lôi kéo, xúi giục, phạm tội mang tính tự phát nên HĐXX tuyên các mức án trên.

Tin mới