7 tác dụng tuyệt vời của muối

Theo Mylifestyle, ngâm quần áo trong nước muối trước khi đem phơi giúp quần áo nhanh khô, mềm mại và không bị mùi ẩm mốc.

Muối không chỉ giúp các món ăn thêm đậm đà mà trong nhiều thế kỷ quá, muối còn được sử dụng với mục đích làm sạch đồ đạc trong nhà. Muối không gây độc hại và có khả năng khử trùng tốt. Bởi vậy, đây là một nguyên liệu rất hữu ích cho mỗi gia đình với giá thành rẻ.

1. Chống kiến

Nếu bạn không muốn kiến bò vào những đĩa thức ăn và bậu cửa sổ, cách đơn giản là rắc muối xung quanh. Bằng cách này, muối cũng giúp hút ẩm trong nhà bạn.

2. Đánh bóng đồng, đồng thau và bạc

Sử dụng muối để lau rửa đồ trang sức, đồ dùng bằng đồng, đồng thau và bạc là một cách tiết kiệm để lấy lại vẻ sáng bóng nhanh chóng. Đây là một trong những biện pháp dễ thực hiện nhất mà không gây ăn mòn cho đồ vật. Bạn có thể trộn dấm với muối tạo thành hỗn hợp làm sạch để tăng hiệu quả.

3. Làm sạch bụi bẩn trên cửa sổ

Những lớp bụi dày hay vết bẩn cứng đầu đều có thể được làm sạch bằng hỗn hợp nước muối ấm. Hỗn hợp này cũng có thể dùng để làm sạch cửa kính ô tô. Đồ vật trông sạch sẽ như mới và hiệu quả kéo dài hơn cách lau bằng khăn ấm thông thường.

7-meo-noi-tro-it-nguoi-biet-voi-muoi

Ảnh: Davita.

4. Làm sạch bồn rửa bát

Đổ hỗn hợp nước muối nóng vào bồn rửa bát và ngâm vài phút, muối sẽ làm tan sự tích tụ của mỡ là nguyên nhân gây tắc cống. Cách này cũng giúp khử mùi cho bồn rửa bát.

5. Khôi phục màu sắc tươi sáng của rèm cửa

Ngâm những tấm rèm cửa, thảm trải sàn bị ố màu vào nước muối đậm đặc để đánh bay những vết bẩn cứng đầu. Cách này có tác dụng không kém những chất tẩy rửa thông dụng mà không gây ra độc hại nào cho bạn.

6. Giúp quần áo khô nhanh

Vào mùa đông, bạn có thể cho thêm muối vào lần xả cuối hoặc ngâm quần áo đã được làm sạch trong nước muối trước khi đem phơi để quần áo khô nhanh hơn. Mẹo này cũng giúp quần áo được mềm mại và không bị mùi ẩm mốc.

7. Làm trắng và chăm sóc răng miệng

Đánh răng bằng hỗn hợp muối và baking soda giúp răng trắng sáng. Bạn có thể sử dụng cách này bất kỳ lúc nào bạn muốn mà không lo bị phản ứng phụ.

Hà Nhi

Theo Ngoisao.net

TIN LIÊN QUAN

Tin mới