7 thành phần làm đẹp tự nhiên có thể gây hại cho da

Nếu sở hữu làn da nhạy cảm hoặc sử dụng không đúng cách, các sản phẩm này có thể gây kích ứng da.

Baking soda 

Baking soda thường có mặt trong các công thức tẩy tế bào chết nhờ khả năng làm sạch và làm trắng hữu hiệu. Tuy nhiên, cần cẩn trọng khi thêm baking soda vào hỗn hợp tẩy tế bào chết vì độ pH của baking soda là 9 trong khi làn da bình thường có độ pH chỉ từ 4,5 đến 5,7. Dùng baking soda quá thường xuyên hoặc quá nhiều có thể gây khô da nghiêm trọng.

Kem đánh răng 

Nhiều người mách nhau mẹo dùng kem đánh răng để trị mụn nhưng đây là phương pháp sai lầm. Thoa trực tiếp kem đánh răng lên đốm mụn đỏ không làm mụn bay nhanh hơn mà có thể gây bỏng da vì một số loại kem đánh răng có chứa bạc hà, peroxide, chất tạo hương vị hay cồn. 

Nước nóng

Rửa mặt bằng nước quá nóng có thể khiến da khô, mất đi hàng rào bảo vệ và làm lây lan mụn trứng cá.

Nước oxy già 

Nước oxy già có khả năng khử trùng, xử lý tốt các vết thương nhỏ nhưng không phải là thành phần nên dùng trong các công thức làm đẹp da. Dùng oxy già không phải cho mục đích khử trùng có thể gây kích ứng da.

Muối và đường 

Muối biển và đường nâu thường có mặt trong các công thức tẩy tế bào chết toàn thân nhưng nếu sử dụng cho da mặt, bạn cần cân nhắc kỹ càng. Hạt đường và muối tuy nhỏ nhưng cũng có thể làm tổn thương da khi chà xát quá mạnh tay.

Chanh 

Chanh thường được thêm vào các công thức trị vết thâm sau mụn, đốm nâu hay tàn nhang trên da. Tuy nhiên, cần cân nhắc tình trạng da khi sử dụng vì độ pH của chanh nằm giữa 2 và 3, có thể gây kích ứng da và khiến da dễ bị bỏng nắng.

Quế

Nhiều người dùng quế để trị mụn và vết thâm sau mụn nhưng cách làm này không thực sự hiệu quả. Bác sĩ da liễu cũng cảnh báo, sử dụng lượng quế quá nhiều có thể khiến da bị hư tổn không thể phục hồi.

Tin mới