7 thói quen của chị em dễ khiến làn da nhăn nheo sớm

Một vài thói quen trong ngày tuy nhỏ nhặt nhưng có thể là nguyên nhân khiến 'hội con gái' gặp phải tình trạng lão hóa da sớm.

Con gái thường nghĩ rằng, bất kỳ thói quen nào mà họ làm trong ngày đều là vô hại và chẳng gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe. Tuy nhiên, có một số thói quen sai lầm lại chính là nguyên nhân gây lão hóa sớm mà con gái đôi khi chẳng ngờ tới. Cùng tìm hiểu xem những thói quen gây lão hóa da sớm là gì để sửa đổi lại ngay từ bây giờ nhé!

Nhai thức ăn ở một bên

Nhiều chuyên gia khuyến cáo rằng, việc nhai thức ăn ở một bên thường xuyên dễ khiến cơ mặt phát triển không đồng đều và mất cân bằng. Do đó, bạn cần duy trì thói quen khi ăn uống là nhai đều ở cả hai bên để vùng cơ mặt và da mặt được săn chắc đồng đều.

Hay cau mày

Con gái khi mà cáu giận hay căng thẳng quá mức sẽ rất dễ làm bộ mặt cau mày, nhăn nhó. Thế nhưng, thói quen cau mày sẽ khiến vùng da ở trán nhanh xuất hiện các nếp nhăn do việc trao đổi chất và tuần hoàn máu trên da giảm. Ngoài ra, khi cau mày, làn da của bạn cũng dễ bị thâm xì, sạm nám nhanh hơn.

Dùng tay chống cằm

Ngồi văn phòng hay học bài quá lâu dễ khiến bạn nhanh mỏi và theo thói quen lại chống tay lên cằm để đỡ cổ. Tuy nhiên, thói quen này sẽ làm da mặt đàn hồi kém hơn, các cơ mặt bắt đầu chùng xuống và gây ra những nếp nhăn xấu xí.

Tắm nước nóng thường xuyên

Tắm nước nóng có thể giúp cơ thể thư giãn, sảng khoái và bớt mệt mỏi hơn. Dù vậy, nước nóng lại dễ khiến làn da nhanh bị khô và lão hóa nhanh chóng. Thay vào đó, bạn nên tắm bằng nước ấm vào mùa đông và nước mát vào mùa hè sẽ tốt hơn cho làn da.

Nằm sấp khi ngủ

Thói quen này dễ khiến vùng da mặt bị tổn thương và collagen không thể sản sinh ra trong cơ thể. Việc nằm sấp khi ngủ còn khiến vùng da mặt bị chèn ép và tạo áp lực suốt cả một đêm. Bên cạnh đó, vùng cơ bắp ở cổ, vai của bạn sẽ bị căng cứng và dẫn tới tình trạng máu cung cấp lên não bị giảm sút.

Ngồi trong phòng máy lạnh thường xuyên

Điều hòa hoạt động theo cơ chế hút độ ẩm trong không khí để sản sinh ra khí nóng/lạnh. Do đó, nếu bạn thường xuyên ngồi làm việc trong phòng điều hòa thì làn da sẽ mất đi độ ẩm tự nhiên và nhanh khô hơn. Tuy nhiên, nếu đặc thù công việc bắt buộc phải ngồi trong phòng điều hòa thì bạn nên nhớ bôi kem dưỡng da thường xuyên và uống nhiều nước để cung cấp đủ độ ẩm cho da.

Sử dụng máy tính/điện thoại thường xuyên

Luồng bức xạ phát ra từ máy tính/điện thoại có thể tác động trực tiếp đến làn da, nhất là khi bạn phải cúi đầu thường xuyên để nhìn vào màn hình, từ đó gây ra các nếp nhăn trên cổ. Thậm chí, việc nheo mắt để đọc con chữ cũng khiến nếp nhăn trên mặt xuất hiện. Vậy nên, bạn cần hạn chế nhìn quá lâu vào màn hình và nhớ massage cho vùng da mặt và cổ thường xuyên để bảo vệ da tốt hơn.

Tin mới