7 tuyển thủ Việt Nam từng phá lưới Iran, Iraq trước thềm Asian Cup 2019

Iran và Iraq là các đội bóng mạnh, nhưng ĐT Việt Nam không hề "ngán" những đại diện từ các nền bóng đá này tại vòng bảng Asian Cup 2019.

Quay trở lại năm 2014, Olympic Iran từng đánh giá thấp đội tuyển Olympic Việt Nam giống như những gì đang diễn ra ở hiện tại, trước khi cả hai bên cùng đối đầu ngay trong trận mở màn tại nội dung bóng đá nam ASIAD diễn ra ở Hàn Quốc.

Kết quả đã diễn ra ngoài sức tưởng tượng khi các học trò của HLV Toshiya Miura dội thẳng một gáo nước lạnh vào mặt Olympic Iran, bằng chiến thắng đậm đến 4-1 trước đại diện số 1 của bóng đá Tây Á.

Những người ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam cách nay gần 5 năm là Võ Huy Toàn, Mạc Hồng Quân, Trần Phi Sơn và Ngô Hoàng Thịnh. Rất tiếc, trong số đó không còn ai khoác áo ĐT Việt Nam vào lúc này.

Tuy nhiên, đội hình năm 2014 vẫn còn đó Nguyễn Huy Hùng - người sẽ là trụ cột của ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2019 và chuẩn bị đối đầu với Iran. Huy Hùng năm đó thi đấu rất hay và hiện tại thì anh đang lấy lại phong độ cao nhất của mình, trở thành tiền vệ trung tâm hàng đầu của bóng đá Việt Nam tính từ giai đoạn cuối của AFF Cup 2018 đến giờ.

Còn với đội tuyển Iraq, bóng đá Việt Nam cũng có những kỷ niệm rất đáng nhớ. Trong lần đầu tiên đối đầu (tại Asian Cup 2007), Iraq đã vượt qua chúng ta với tỉ số 2-0 ở trận Tứ kết diễn ra trên SVĐ Rajamangala (Thái Lan).

Ở giải U23 châu Á hồi đầu năm ngoái, đội tuyển U23 Việt Nam đã tạo nên kỳ tích của chính mình trước Iraq. Khi đó, hai đội hòa nhau 3-3 sau 120 phút thi đấu của 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ, trước khi đội tuyển U23 Việt Nam thắng Iraq ở loạt sút luân lưu.

Những người ghi bàn cho đội U23 Việt Nam đúng 1 năm trước vào lưới đại diện của bóng đá Iraq là Nguyễn Công Phượng, Phan Văn Đức và Hà Đức Chinh, cả ba đều có tên trong thành phần đội tuyển Việt Nam gặp Iraq tại Asian Cup ít ngày tới.

Trong số này, Phan Văn Đức hiện là tiền đạo lùi hàng đầu của bóng đá Việt Nam, còn Công Phượng và Đức Chinh luôn sẵn sàng “nổ súng” từ băng ghế dự bị, tiếp tục mơ về ký ức đẹp khi đối đầu với đội tuyển Iraq!

Tin mới