7 xã của Yên Thành áp dụng biện pháp 'ai ở đâu ở yên đó' từ 12h ngày 24/8

(Baonghean.vn) - Từ 12h ngày hôm nay (24/8) có xã 7 xã trên địa bàn huyện Yên Thành áp dụng một số biện pháp cấp bách thêm một mức so với Chỉ thị 16 của Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19.
Lực lượng Công an huyện Yên Thành thực hiện nhiệm vụ tại điểm chốt. Ảnh: Công an Yên Thành
Lực lượng Công an huyện Yên Thành thực hiện nhiệm vụ tại điểm chốt. Ảnh: Công an Yên Thành

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp tại một số địa phương, Chủ tịch UBND huyện Yên Thành vừa ký quyết định bổ sung một số biện pháp cấp bách thêm một mức so với Chỉ thị 16 của Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn 7 xã, gồm: Nhân Thành, Nam Thành, Công Thành, Đô Thành, Khánh Thành, Văn Thành và Tăng Thành.

Theo đó, yêu cầu người dân 7 xã nói trên tuyệt đối không được ra khỏi nhà, "ai ở đâu ở yên đó"; thực hiện tuyệt đối nhà cách ly với nhà; người dân không được di chuyển ra vào các xã trên.

Thời gian thực hiện từ 12h ngày hôm nay (24/8/2021) cho đến khi có thông báo mới.
Điểm chốt kiểm siats dịch trên Quốc lộ 7B đoạn qua huyện Yên Thành. Ảnh: Xuân Hoàng
Điểm chốt kiểm soát dịch trên Quốc lộ 7B đoạn qua huyện Yên Thành. Ảnh: Xuân Hoàng

Giao cho Chủ tịch UBND các xã nói trên xây dựng kế hoạch triển khai xét nghiệm đảm bảo nhanh, hiệu quả nhằm rà soát, phát hiện các trường hợp F0 trong cộng đồng theo hướng dẫn chuyên môn của Trung tâm Y tế huyện.

Phối hợp với Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện và các đơn vị liên quan cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân, tổ chức cung ứng lương thực, thực phẩm đến tận nhà cho người dân (nếu người dân có nhu cầu)./.

Tin mới