700 đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018), Tỉnh đoàn Nghệ An, Đoàn Thanh niên Bộ Công an, UBND huyện Đô Lương phối hợp tổ chức chương trình “Hành trình theo bước chân những người anh hùng” và “Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng, liệt sỹ” tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế huyện Đô Lương, tối ngày 22/7.

Tham dự buổi lễ về phía Trung ương Đoàn có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Về phía đại biểu Bộ Công an có: Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh - Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác quần chúng, Bộ Công an; Đại tá Nguyễn Văn Pháp - Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác quần chúng Bộ Công an; Thiếu tá Đồng Đức Vũ - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Công an.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Khôi - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; Phạm Tuấn Vinh - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, cùng các đồng chí trong Thường trực Tỉnh đoàn Nghệ An.

Đại biểu tham dự buổi lễ Tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ quốc tế, huyện Đô Lương. Ảnh: Phương Thúy
Đại biểu tham dự buổi lễ Tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế huyện Đô Lương. Ảnh: Phương Thúy
Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tá Đồng Đức Vũ  - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc, bày tỏ tấm lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ, gia đình, thân nhân các anh hùng liệt sỹ.
Các chiến sỹ công an thắp hương tại nghĩa trang liệt sỹ quốc tế huyện Đô Lương. Ảnh: Phương Thúy
Các chiến sỹ công an thắp hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế huyện Đô Lương. Ảnh: Phương Thúy

Thời gian qua, tuổi trẻ Công an nhân dân và tuổi trẻ tỉnh Nghệ An đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện lòng tự hào và nêu cao đạo lý tốt đẹp của dân tộc “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”; luôn xung kích, tình nguyện, trách nhiệm và tình nghĩa trong việc chung tay cùng xã hội thực hiện nhiều công trình, phần việc nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ.

Trong đó, nổi bật là hành trình tri ân “Theo bước chân những người anh hùng” với nhiều hoạt động như: sinh hoạt chính trị, thắp nến tri ân, tuyên truyền pháp luật; thăm hỏi, tặng quà, xây nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, người có công; tặng học bổng cho con em các gia đình thương binh, liệt sỹ; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc; cấp đổi chứng minh nhân dân cho nhân dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An…

Đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Bí thư Tỉnh đoàn thắp nến, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế huyện Đô Lương. Ảnh: Phương Thúy
Đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Bí thư Tỉnh đoàn thắp nến, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế huyện Đô Lương. Ảnh: Phương Thúy

Đoàn viên thanh niên thắp nến, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế huyện Đô Lương. Ảnh: Phương Thúy
Đoàn viên thanh niên thắp nến, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế huyện Đô Lương. Ảnh: Phương Thúy

Đây không chỉ là nối tiếp truyền thống cao đẹp, đạo lý quý báu của dân tộc ta, mà còn là trách nhiệm, tình cảm thiêng liêng, sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đi trước. Qua đó góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc, đền đáp công ơn những người có công, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ biết sống nhân ái, biết trân trọng những giá trị truyền thống, thêm yêu quê hương, đất nước.

2.400 ngọn nến làm nên không khí trang nghiêm, linh thiêng trên Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Đô Lương. Ảnh: Hữu Hoàn
2.400 ngọn nến đã được thắp lên 2.400 phần mộ liệt sỹ ở Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Đô Lương. Ảnh: Hữu Hoàn
Trong không khí linh thiêng tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế nằm ở xã Đà Sơn (huyện Đô Lương) nơi an nghỉ của gần 2.400 người con ưu tú, chiến sỹ quân tình nguyện Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc, các đại biểu và gần 700 đoàn viên thanh niên đã dâng hoa, thắp hương, bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
các đại biểu dâng hương
Các đồng chí đại biểu và gần 700 đoàn viên thanh niên đã dâng hoa, thắp hương, bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Ảnh: Phương Thúy

Dịp này, tuổi trẻ Công an nhân dân và tuổi trẻ tỉnh Nghệ An đã trao tặng 15 suất quà tới các gia đình thương, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng trong và ngoài lực lượng CAND trên địa bàn huyện Đô Lương và 10 gia đình chiến sỹ công an có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng cùng hiện vật.

tuổi trẻ Công an nhân dân và tuổi trẻ tỉnh Nghệ An đã trao tặng 15 suất quà tới các gia đình thương, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng trong và ngoài lực lượng CAND trên địa bàn huyện Đô Lương và 10 gia đình chiến sỹ công an có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng cùng hiện vật.
Ban tổ chức trao tặng các suất quà tới các gia đình thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng trong và ngoài lực lượng CAND trên địa bàn huyện Đô Lương, gia đình chiến sỹ công an có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Phương Thúy

Tin mới