78 công chức Nghệ An tham dự kỳ thi chuyên viên chính

(Baonghean.vn) - Sáng 15/12, Tỉnh ủy Nghệ An khai mạc Kỳ thi nâng ngạch công chức từ chuyên viên lên chuyên viên chính, xét thăng hạng viên chức lên hạng II cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội năm 2018.
Các đại biểu và các thí sinh dự thi tham dự lễ chào cờ tại buổi khai mạc kỳ thi. Ảnh: Mỹ Hà
Các đại biểu và các thí sinh dự thi tham dự lễ chào cờ tại buổi khai mạc. Ảnh: Mỹ Hà

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Hồ Phúc Hợp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy khẳng định: Thi nâng ngạch công chức là một trong những thước đo đánh giá trình độ, năng lực công chức, nhằm sắp xếp công chức thực hiện nhiệm vụ đúng vị trí việc làm, phù hợp với trình độ chuyên môn, năng lực công tác; đảm bảo cơ cấu ngạch công chức của các cơ quan đơn vị.

Vì vậy, thông qua kỳ thi này, hy vọng các cán bộ, công chức có thêm cơ hội tự đánh giá bản thân, trình độ và năng lực. Từ đó nêu cao tinh thần tự giác học tập, rèn luyện, phấn đấu ngày càng hoàn thiện bản thân để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ công việc, thể hiện được trình độ và năng lực.

Đồng chí Hồ Phúc Hợp phát biểu khẳng định vai trò của kỳ thi. Ảnh: Mỹ Hà
Đồng chí Hồ Phúc Hợp phát biểu khẳng định vai trò của kỳ thi. Ảnh: Mỹ Hà

Đồng chí Hồ Phúc Hợp phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Mỹ Hà
Các cán bộ, công chức tham gia kỳ thi là những người có kinh nghiệm nhiều năm công tác, có năng lực, trình độ. Ảnh: Mỹ Hà

Kỳ thi năm nay có sự tham gia của 78 cán bộ, công chức thuộc các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội. Tham gia kỳ thi, các thí sinh sẽ phải làm ba bài thi gồm: thi trắc nghiệm trên máy tính môn Chuyên môn nghiệp vụ + Tin học, thi viết môn Kiến thức chung và thi viết môn Tiếng Anh. Đây là năm thứ 2 Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức kỳ thi này.

Sau khi thi xong các bài thi, Hội đồng thi sẽ báo cáo Ban Tổ chức Trung ương để phê duyệt kết quả thi. Trên cơ sở đó sẽ bổ nhiệm ngạch chuyên viên chính cho những đồng chí có đủ điều kiện theo quy định.

Tại lễ khai mạc Ban tổ chức cũng đã thông qua quy chế thi, giải đáp những thắc mắc của các thí sinh liên quan đến kỳ thi nhằm đảm bảo một kỳ thi nghiêm túc, khách quan, an toàn, đúng quy chế.

Tin mới