8 cách đơn giản giúp xe ô tô dễ khởi động trong mùa đông

(Baonghean.vn) - Thời tiết lạnh, nhiệt độ thấp sẽ khiến xe ô tô khó khởi động vào sáng sớm; đôi khi tài xế cũng gặp rắc rối khi xe không nổ máy sau thời gian “nghỉ ngơi” trên đường. Tuy nhiên, nếu nắm rõ những quy tắc chăm sóc cho xe trong những ngày đông giá thì đó không còn là trở ngại.
1. Bật khóa điện nhiều lần để sấy nóng không khí
mẹo giúp khởi động xe ô tô trong mùa đông
Đầu tiên khi nổ máy mà không được thì bạn cần tắt hết các thiết bị tiêu tốn nhiều nhiên liệu như: quạt gió, điều hòa, radio hay đèn... Sau đó bạn mở khóa điện và để ở vị trí ON, đợi đến khi đèn báo sấy tắt.

Bạn tiến hành như vậy khoảng 5-6 lần rồi sau đó hãy đề, như vậy động cơ sẽ dễ nổ hơn. Sau khi động cơ đã nổ không nên đạp ga ngay mà hãy chạy để chạy garanti một lúc rồi sau đó mới từ từ đạp ga và khởi hành.

2. Ấn bơm tay để dầu lưu thông tốt hơn

Bơm tay là cái núm tròn nằm ngay trên cái lọc nhiên liệu. Bạn cần ấn liên tục vào cái bơm tay này trước khi khởi động để giúp đẩy dầu vào bơm cao áp và dầu có thể lưu thông tốt hơn. Bạn ấn đến khi thấy căng tay và không thể ấn được nữa thì dừng lại và vào đề thử.

3. Làm nóng nhiên liệu trong bơm cao áp

Nếu thời tiết quá lạnh khiến cho xe của bạn không thể nổ được máy thì bạn nên dùng biện pháp dùng quạt sưởi hoặc dội từ từ nước sôi vào khu vực bầu lọc nhiên liệu và bơm cao áp.
Với cách chữa ô tô khó nổ vào mùa đông này thì nhiệt độ của nhiên liệu được đẩy lên cao và dễ dàng cho việc lưu thông hơn.

4. Giữ bình nhiên liệu luôn đầy

mẹo giúp khởi động xe ô tô trong mùa đông
Nhiệt độ xuống thấp sẽ khiến hơi nước có thể ngưng tụ trong thùng nhiên liệu thành thể lỏng hòa vào nhiên liệu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động của động cơ.

Hãy giữ nhiên liệu luôn đầy, hơi nước trong thùng nhiên liệu cũng vì thế mà ít hơn và nguy cơ lẫn nước của nhiên liệu cũng giảm xuống.

5. Giữ động cơ làm việc ở chế độ không tải

Khi phải dừng xe chờ đèn đỏ, hoặc thời gian dừng không quá lâu hãy duy trì động cơ làm việc ở chế độ không tải; điều đó không làm bạn tốn nhiều nhiên liệu hơn so với việc tắt máy và khởi động lại.

6. Chọn loại dầu động cơ phù hợp
mẹo giúp khởi động xe ô tô trong mùa đông
Dầu động cơ có một chỉ số khá quan trọng cần quan tâm là chỉ số độ lỏng tại nhiệt độ 0 độ C. Thường với khí hậu Việt Nam không cần sử dụng loại dầu chuyên dùng cho mùa đông như các nước giá lạnh.
Nhưng nếu chiếc xe của bạn đã quá cũ hoặc thời gian thay dầu định kỳ gần tới, hãy chọn loại dầu lỏng hơn dành cho mùa đông để việc khởi động xe vào buổi sáng dễ dàng hơn.

7. Tắt những thiết bị không cần thiết

Tắt những thiết bị không cần thiết như điều hòa, hệ thống chiếu sáng, radio… khi khởi động xe, những thiết bị này sẽ tiêu tốn một phần điện năng cần thiết để khởi động động cơ.

8. Chọn nơi có nhiệt độ ấm để đỗ xe
Chọn nơi có nhiệt đô ấm để dừng đỗ xe
Một nguyên nhân gây nên việc khó khởi động ở ô tô là do nhiệt độ giảm mạnh khiến việc lưu giữ điện năng của ác quy gặp khó khăn, giảm đi phần năng lượng cung cấp cho bộ đề, dẫn đến không thể khởi động động cơ.
Lời khuyên cho bạn là chọn những nơi có nhiệt độ ấm, có mái che chắn, không chỉ bảo vệ các bộ phận máy móc của xe mà lớp “áo” và nội thất xe cũng tránh được ảnh hưởng xấu từ thời tiết. 

Tin mới