8 cảnh sát hình sự phơi nhiễm HIV khi bắt kẻ mua bán ma túy

Các chiến sĩ được điều trị chống phơi nhiễm sau khi đối tượng nhiễm HIV dùng dao cứa cổ tay và chống trả lại tổ công tác.

Ngày 11/6, công an tỉnh Hưng Yên cho biết đơn vị vừa triệt phá thành công đường dây mua bán trái phép chất ma túy, bắt giữ Tạ Văn Lý (42 tuổi), Nguyễn Thị Huyền (43 tuổi) và Nguyễn Văn Thành, cùng trú tại Khoái Châu, để làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

8 cảnh sát hình sự phơi nhiễm HIV khi bắt kẻ mua bán ma túy ảnh 1

Cảnh sát hình sự bị thương được các bác sĩ theo dõi sức khỏe trong vòng ba tháng. Ảnh: Công an Hưng Yên.

Trước đó, chiều 6/6, tại Quốc lộ 39A, một tổ công tác phát hiện Lý đang có hành vi tàng trữ trái phép 2 gói nilon bên trong chứa chất bột màu trắng. Lý khai là heroin vừa mua của Nguyễn Thị Huyền.

Mở rộng điều tra, 19h cùng ngày, phòng cảnh sát hình sự đã phối hợp với công an huyện Khoái Châu khám xét nơi ở của Huyền. Quá trình khám xét, anh trai của Huyền là Nguyễn Văn Thành, người có hai tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy và nhiễm HIVgiai đoạn cuối, đã chống trả lại tổ công tác.

Thành đã dùng dao tự cứa vào tĩnh mạch cổ tay cho chảy máu rồi cầm dao xông vào lực lượng đang thi hành nhiệm vụ. Thấy vậy, cảnh sát đã khống chế, bắt giữ Thành và băng bó vết thương cho anh ta.

Tuy nhiên trong quá trình khống chế Thành, có 8 cán bộ, chiến sĩ phơi nhiễm HIV do bị trầy xước, xây xát rách da và dính máu.

Trước hành động dũng cảm của ban chuyên án, lãnh đạo tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã trao tặng tổng số tiền 90 triệu đồng cho 8 cán bộ, chiến sĩ bị thương và phơi nhiễm HIV.

Lãnh đạo UBND tỉnh cũng chỉ đạo lãnh đạo sở y tế; giám đốc bệnh viện nhiệt đới Hưng Yên khám, xét nghiệm và điều trị chống phơi nhiễm HIV/AIDS cho 8 cảnh sát, đồng thời có liệu trình theo dõi sức khỏe trong vòng 3 tháng.

Tin mới