8 loại thực phẩm làm tăng cân nhưng không thể thiếu cho sức khỏe

Bị ám ảnh bởi cơ thể mảnh khảnh, chúng ta có xu hướng tránh thực phẩm béo hoặc nhiều calo trong chế độ ăn của chúng ta. Tuy nhiên, có nhiều loại thực phẩm được xếp là loại thực phẩm tăng cân nhưng rất cần thiết và tốt cho sức khỏe.

Ngày nay, người ta thường chú ý tới những quảng cáo các sản phẩm giảm cân hoặc nhìn chằm chằm vào các tạp chí với hình ảnh người mẫu có thân hình hoàn hảo. Bị ám ảnh bởi cơ thể mảnh khảnh, chúng ta có xu hướng quan tâm tới thực phẩm béo hoặc nhiều calo để tránh trong chế độ ăn của chúng ta. Tuy nhiên, có nhiều loại thực phẩm được xếp là loại thực phẩm tăng cân nhưng rất cần thiết và tốt cho sức khỏe.

1. Dầu ô liu

 
Thông thường, khi nói về chế độ ăn kiêng, dầu ăn dưới bất kì hình thức nào cũng bị cấm. Dù là dầu để chiên thực phẩm hay dầu trong các loại hạt… Tuy nhiên người ta đã chứng minh được không phải tất cả các loại dầu đều có hại cho sức khỏe, đó là trường hợp dầu ô liu.

Thực tế, các bác sĩ đã chứng minh rằng dầu ô liu rất tốt cho tim và nếu tiêu thụ thường xuyên, đều đặn, nó giúp tăng tuổi thọ. Hơn nữa, dầu ô liu được xét là tốt cho sức khỏe hơn dầu đậu nành, dầu hướng dương mặc dù nhiều chuyên gia về dinh dưỡng vẫn xét nó có giá trị calo cao.

2. Pho mát

 
Các sản phẩm từ sữa luôn có tiếng xấu trong khuôn khổ chế độ ăn giảm cân. Được xét có quá nhiều chất béo, mọi người nghĩ rằng ăn các sản phẩm từ sữa sẽ không bao giờ giảm cân được. Nhưng thực tế, nó không phải như vậy.

Pho mát có nguồn gốc từ sữa mà sữa đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và củng cố xương và cơ trong cơ thể. Bởi vì sữa giúp tăng cơ nên mọi người không cảm thấy mình béo lên mà cảm thấy săn chắc hơn bởi chất béo biến mất khi có cơ bắp. Đó là sự trao đổi chất.

3. Sô cô la

 
Ở đây chúng ta chỉ đề cập tới sô cô la đen bởi nó có hàm lượng ca cao cao. Nhờ đó, bạn sẽ không béo lên. Khuyến cáo của các bác sĩ là chúng ta không nên ăn quá 2 thanh sô cô la mỗi ngày. Ngoài ra sô cô là rất tốt cho trí nhớ vì nó giúp điều chỉnh tâm trạng và nó cũng rất tốt cho tim mạch.

4. Bia

 
Những người hay uống bia có thể sẽ rất vui mừng khi đọc đoạn dưới này. Bia là một loại thức uống giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và nhồi máu cơ tim.

5. Sốt kem trái bơ (guacamole)

 
Guacamole rất giàu cholesterol tốt. Bạn có thể an ủi lương tâm của mình như vậy khi bạn đang trong chế độ ăn kiêng. Ngoài ra nó cung cấp nhiều chất khoáng vi lượng mà cơ thể cần và nó cũng giúp bạn không còn bị táo bón.

6. Mojito

 
Ra ngoài với bạn bè, bạn phải cố gắng giảm 1-2 kg để có thể mặc được bộ váy sexy. Do đó, là hiển nhiên nếu bạn tránh né không uống các loại nước uống cocktail có cồn. Đừng lo lắng. Có một giải pháp bạn có thể lựa chọn, đó là nước uống mojito.

Đúng vậy, nó là hỗn hợp chanh, rau mùi và một chút vodka. Nó rất lí tưởng để giải phóng gan của bạn khỏi những chất cặn bã còn trú ngụ ở đó.

7. Bơ lạc (bơ đậu phộng)

 
Lạc (đậu phộng) là một trong những thực phẩm rất tốt cho cơ thể bởi nó cung cấp những chất khoáng vi lượng cho cơ thể mà chính cơ thể không thể tự sản xuất được. Do đó bạn có thể sử dụng bơ lạc cho món ngũ cốc nhạt nhẽo của mình hoặc ăn kèm với bánh mì nướng. Nó rất tốt cho cơ thể bạn.

8. Bơ

Đây là thực phẩm tuyệt vời ăn kèm với bánh mì nướng. Hơn nữa, chất Omega-3 có trong bơ là chất khoáng vi lượng rất quan trọng đối với não bộ. Ngoài ra, bơ cũng chứa Omega 6 là chất rất khó tìm thấy trong thực phẩm khác. Vì vậy đừng nên loại bỏ bơ ra khỏi chế độ ăn uống của bạn khi bạn đang trong chế độ giảm cân.

Theo giadinh.net

TIN LIÊN QUAN

Tin mới