8 lời khuyên biến công sở thành nơi dễ chịu

Văn phòng là nơi bạn dành phần lớn thời gian trong đời nên không có lý do gì để biến nó thành nơi mệt mỏi và căng thẳng.
Hãy nhớ rằng bạn làm việc cả đời nên cũng sẽ có những người đồng nghiệp trọn đời. Vì vậy, khi có thể, hãy tạo mối quan hệ thân thiết với đồng nghiệp và biến văn phòng thành một nơi dễ chịu cho tất cả.
Luôn đến văn phòng với nụ cười trên môi
Thử nhìn lại hình ảnh bạn mỗi sáng khi bước chân tới công ty. Nếu là một cô nàng bước vào văn phòng với gương mặt lạnh lùng và ngay lập tức dán mắt vào màn hình máy tính thì khả năng bạn thường xuyên bị đồng nghiệp ngó lơ là khá cao.
Hãy tập cho mình thói quen mỉm cười và chào hỏi mọi người mỗi sáng, trước khi bắt đầu ca làm việc. Đây không phải là hành động đòi hỏi nhiều nỗ lực hay thời gian, chỉ cần một nụ cười và một câu "Xin chào" đầy hứng khởi.
Anh minh họa
Hãy tập thói quen mỉm cười và chào hỏi mỗi sáng đến công sở (Ảnh minh họa)
Học cách nói chuyện phiếm
Hỏi đồng nghiệp về sở thích như âm nhạc, phim ảnh, sách, hay những mối quan tâm chung như con cái, gia đình... Thể hiện sự chân thành, họ sẽ cảm thấy thoải mái khi ở bên bạn. Một khi hiểu hơn về người ở bên mình mỗi ngày, bạn sẽ dễ dàng tìm chủ đề để trò chuyện.
Hỏi ý kiến đồng nghiệp
Con người thường có xu hướng thể hiện bản thân, đặc biệt là ở chốn công sở. Vì vậy, đừng ngại hỏi ý kiến của người khác. Sau khi nhận được góp ý, hãy nhớ cảm ơn dù những ý tưởng đó không thực sự phát huy tác dụng với bạn.
Đừng ngại hỏi ý kiến đồng nghiệp khi cần thiết (Ảnh minh họa)
Đừng ngại hỏi ý kiến đồng nghiệp khi cần thiết (Ảnh minh họa)

Tránh xa những cuộc nói xấu

Không ai muốn bị bàn tán sau lưng vì vậy, khi ở trong một nhóm mà mọi người đang háo hức "mổ xẻ" câu chuyện riêng tư hay chê bai một ai đó trong công ty, hãy chỉ góp lời bằng những câu nói chung chung như "Thật vậy sao?", "Có chuyện đó à?", "Như nào?"... Không đưa ra ý kiến trực tiếp, bạn sẽ giữ được sự tôn trọng và tin tưởng của đồng nghiệp.
Đừng tiết kiệm lời khen
Anh kỹ thuật vừa sửa xong chiếc máy in? Cô thư ký vừa giảm thành công 5 kg? Hãy tận dụng mọi cơ hội có thể để chúc mừng những "thành tựu" - cả trong cuộc sống riêng tư lẫn công việc - của đồng nghiệp. Thông thường, chúng ta chỉ để ý đến sai lầm, thất bại của người khác mà quên mất những điều tốt đẹp.
Trả lời cuộc gọi/thư điện tử ngay lập tức
Để chiếm được cảm tình của đồng nghiệp, hãy bắt đầu bằng quy tắc xã giao này. Không điều gì khiến người đồng nghiệp bận rộn dễ phát điên hơn khi cuộc gọi hay thư điện tử của họ bị phớt lờ. Sự im lặng của bạn không chỉ làm cho công việc khó khăn hơn mà nó còn phát đi thông điệp rằng người đồng nghiệp kia không quan trọng với bạn.
Công khai đóng góp của đồng nghiệp
Đừng quên nhắc tới công sức của họ trong công việc chung. Điều này giúp bạn tạo liên minh và họ sẽ sẵn sàng giúp đỡ bạn trong lần sau. Đây là nguyên tắc "win - win" (tất cả cùng thắng), đem lại lợi ích và sự hài lòng cho cả hai bên.
Theo PNO
TIN LIÊN QUAN

Tin mới