8 mỹ nhân 'đổi đời' nhờ tiến thân vào showbiz

Tăng Thanh Hà, Đặng Thu Thảo hay Lý Nhã Kỳ phải trải qua nhiều cơ cực trước khi trở thành người nổi tiếng.

Diễn viên Tăng Thanh Hà

Tăng Thanh Hà sinh ra trong một gia đình gốc Hoa tại Gò Công, Tiền Giang. Năm cô lên 10 tuổi, kinh tế gia đình sa sút, phải bán đi ngôi nhà đang ở để trả nợ. Cô theo gia đình chuyển chỗ ở nhiều nơi và sống tạm bợ trong những căn nhà trọ trong suốt những năm tháng tuổi thơ.

dien-vien-tang-thanh-ha

Bố mẹ Tăng Thanh Hà từng có thời gian bán nước mía và bán cơm để kiếm tiền nuôi 3 con ăn học. Trước khi làm diễn viên, cô thường xuyên phụ mẹ giao nước mía, giao cơm cho khách trong thời gian không phải đến trường. Tăng Thanh Hà từng chia sẻ, nhiều lần thấy mẹ rớt nước mắt vì cuộc sống chật vật khó khăn và khóc theo dù chưa hiểu hết nỗi lòng bà.

Năm 17 tuổi, Tăng Thanh Hà lọt vào mắt xanh của đạo diễn Lưu Trọng Ninh và được ông chọn vào vai phụ trong phim Dốc tình. Ngoại hình xinh xắn cùng lối diễn xuất tự nhiên giúp cô ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả và được nhiều đạo diễn khác mời hợp tác trong Hàn Mặc Tử, Hương phù sa, Bỗng dưng muốn khóc, Ngôi nhà hạnh phúc, Đẹp từng centimet, Mỹ nhân kế… Hiện Tăng Thanh Hà ít tham gia showbiz để đầu tư cho sự nghiệp kinh doanh và vun vén gia đình bên Louis Nguyễn và cậu con trai hơn 1 tuổi.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo

Năm 2012, Đặng Thu Thảo đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam. Trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo sau đêm chung kết, người đẹp thành thật chia sẻ điều kiện gia đình cô khá khó khăn, ba mẹ đau ốm nên không thể ra Đà Nẵng để ở bên Thảo khi cuộc thi diễn ra. Hoa hậu Việt Nam 2012 cũng cho biết, trước khi vào đại học, cô từng làm bartender trong một quán cà phê để có tiền trang trải cuộc sống và chuẩn bị cho việc học.

hoa-hau-dang-thu-thao

Đặng Thu Thảo là con gái thứ hai trong một gia đình 3 anh em. Khi hoa hậu học năm cuối THPT tại Bạc Liêu, cha cô gặp khó khăn trong việc làm ăn và mắc bệnh tiểu đường nên gia đình phải bán căn nhà đang ở, mua căn nhà nhỏ hơn để có tiền trị bệnh. Sau khi Thu Thảo tốt nghiệp THPT, gia đình không có tiền cho cô đi học đại học. Vì vậy, người đẹp xin mẹ đi làm một năm lấy tiền đóng học phí cho năm sau. 

Sau 4 năm đăng quang, Đặng Thu Thảo giành được nhiều thiện cảm từ người hâm mộ vì vẻ đẹp ngày càng hoàn thiện và lối sống lành mạnh. Trở thành Hoa hậu cũng giúp cô gia nhập showbiz, trở mặt gương mặt được săn đón tại các sự kiện giải trí và cơ hội được gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều người đàn ông thành đạt. Đặng Thu Thảo đang có mối tình đẹp với bạn trai Phạm Trung Tín - CEO một tập đoàn bất động sản có tiếng ở TP HCM.

Diễn viên Lý Nhã Kỳ

Lý Nhã Kỳ được biết đến là một trong những người đẹp giàu có nhất nhì showbiz Việt. Cô sở hữu khối tài sản khổng lồ bao gồm ngôi nhà triệu đô với nội thất xa hoa, dát vàng theo phong cách hoàng gia, siêu xe, công ty kim cương, showroom thời trang cao cấp nằm trên con phố đắt đỏ bậc nhất TP HCM… Tiềm lực tài chính cùng mối quan hệ quyền lực giúp Lý Nhã Kỳ trở thành khách mời danh dự của nhiều sự kiện, tổ chức uy tín thế giới. Năm 2016, Lý Nhã Kỳ đến Liên hoan phim Cannes với vai trò nhà tài trợ của Tổ chức Cinéfondation Cannes.

dien-vien-ly-nha-ky

Diễn viên Kiều nữ và đại gia từng rơi nước mắt khi tâm sự về tuổi thơ nhiều mất mát của mình trên sóng truyền hình. Bố cô từng là bộ đội đặc công rừng Sác, là thương binh nặng. Khi cô 8 tuổi, bố ốm liệt giường, phải nằm viện trong một thời gian dài nên bao nhiêu tài sản của gia đình cũng tiêu tan hết.

Năm 17 tuổi, cô theo họ hàng sang Đức để học và làm việc. Trong thời gian ở Đức, cô từng làm nhiều nghề như bưng bê, rửa bát, cọ toilet ở những quán của người Tàu để kiếm tiền trang trải cuộc sống và phụ giúp gia đình. 

Người mẫu Ngọc Trinh

“Nữ hoàng nội y” sinh ra trong một gia đình nghèo có 4 anh chị em tại thị trấn Tiểu Cầu - tỉnh Trà Vinh. Mẹ đẻ của Ngọc Trinh bị bệnh nặng và qua đời khi cô mới 6 tháng tuổi. Gia đình 5 miệng ăn trông chờ vào số tiền ít ỏi bố cô kiếm được từ việc bán vé số, làm xe ôm hay phụ việc nhà. 

nguoi-mau-ngoc-trinh

Chính vì hoàn cảnh gia đình quá cực khổ, Ngọc Trinh và các anh chị em của mình phải bỏ học ra thành phố lao động kiếm tiền từ sớm. Trước khi bước chân vào showbiz, Ngọc Trinh từng làm phục vụ tại quán bida, PG… Từ khi gặp ông bầu Khắc Tiệp và trở thành người mẫu nội y, Ngọc Trinh trở nên đắt show và được nhiều đại gia để mắt. Ngọc Trinh từng chia sẻ, nhà cửa, xe hơi hay hàng hiệu… mà cô sở hữu trước khi kinh doanh riêng đều do bạn trai hiện tại chu cấp.

Cô hiện sở hữu cửa hàng thời trang và spa làm ăn phát đạt. Bên cạnh bộ sưu tập hàng hiệu và xe hơi tiền tỷ, Ngọc Trinh có biệt thự triệu đô tại TP HCM. Ngoài ra, cô còn chu cấp cuộc sống đủ đầy cho bố mẹ và anh chị em trong gia đình.

Ca sĩ Minh Hằng

Minh Hằng là chị cả trong gia đình có hai chị em. Trước khi tham gia showbiz, cô trải qua tuổi thơ nhiều khó khăn vì cha mẹ ly hôn và gia đình thiếu thốn tiền bạc. Những ngày còn đi học, Minh Hằng vừa phải làm việc nhà, chăm sóc em trai vừa phải phụ mẹ bán quần áo. Cô kể lại, những ngày mưa gió hay giông bão cô phải lấy thân che cho quần áo khỏi ướt.

ca-si-dien-vien-minh-hang

Cuộc sống của Minh Hằng bước sang trang mới khi cô bén duyên với showbiz. Thay vì đi bán quần áo, cô đi hát ở những tụ điểm ca nhạc nhỏ rồi được mời casting phim Gió thiên đường. Minh Hằng may mắn được nhận vai và chính thức bước chân vào làng giải trí.

Sau khi ra album Một vòng trái đất, Minh Hằng nhanh chóng được nhiều khán giả biết đến và trở thành nghệ sĩ đắt sô. Hiện tại, Minh Hằng là một trong những nữ ca sĩ có mức cát-xê “khủng” của của showbiz Việt. Ngoài ra, cô được nhiều khán giả yêu thích trong vai trò diễn viên với các phim Ngôi nhà hạnh phúc, Vừa đi vừa khóc, Bao giờ có yêu nhau… 

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương

Hồ Quỳnh Hương sinh ra trong một gia đình nghèo khó, sống trong căn nhà dột nát ở Quảng Ninh. Mỗi khi trời mưa, bố mẹ phải lấy áo mưa che cho đỡ dột. Khi mới lên 5-6 tuổi Hồ Quỳnh Hương đã phải đi nhặt đồng nát để bán kiếm tiền. Mặc dù gia cảnh khó khăn, Hồ Quỳnh Hương vẫn được bố mẹ ủng hộ theo con đường nghệ thuật khi thể hiện tài năng ca hát từ nhỏ.

ca-si-ho-quynh-huong

Khi được tuyển thẳng vào trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội (nay là Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội), Hồ Quỳnh Hương lên Hà Nội học tập và dần bước chân vào làng giải trí. Chất giọng hay, kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện cùng với ngoại hình sáng sân khấu giúp Hồ Quỳnh Hương nhanh chóng tỏa sáng và trở thành một trong những nữ ca sĩ được yêu thích nhất những năm cuối thập niên 2010.

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Hồ Quỳnh Hương bất ngờ vắng bóng tại các sân khấu ca nhạc và chuyển sang kinh doanh. Cô thỉnh thoảng tái xuất trong vai trò giám khảo các cuộc thi âm nhạc trên truyền hình.

Diễn viên Ngô Thanh Vân

Ngô Thanh Vân sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả ở Trà Vinh, có cha làm nghề thương hồ và mẹ trông nom quán cà phê. “Đả nữ" từng tâm sự: "Cả gia đình chúng tôi, gồm 2 người anh trai nữa, sống rất tằn tiện. Tôi còn nhớ, mỗi sáng trước khi đi học, thay bằng được phát tiền dằn túi như những đứa trẻ khác, mẹ rang cơm nguội trộn khoai mì cho ba anh em ăn, mỗi đứa bưng một chén. Nhiều hôm nhà hết gạo, ba chưa về, má tôi phải xách rá đi mượn, về nấu lên khoai mì nhiều hơn cơm". 

10-my-nhan-doi-doi-nho-tien-than-vao-showbiz-6

16 tuổi, Ngô Thanh Vân theo mẹ sang Na Uy định cư. 4 năm sau, năm 1999, Ngô Thanh Vân trở về Việt Nam và giành được ngôi á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua ảnh. Từ đó cô bắt đầu sự nghiệp tại Việt Nam như một người mẫu rồi lần lượt lấn sân sang điện ảnh và ca hát. Những thành công trong sự nghiệp điện ảnh giúp Ngô Thanh Vân dần khẳng định vị thế trong showbiz.

Hiện tại, cô sở hữu một công ty truyền thông chuyên sản xuất phim và đào tạo ca sĩ. Nhóm nhạc 365 do cô gây dựng được nhiều khán giả trẻ yêu thích. Năm 2016, Ngô Thanh Vân sản xuất phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể với kinh phí lên tới 20 tỷ đồng. 

Diễn viên Việt Trinh

Việt Trinh sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Những năm tháng tuổi thơ, cô phải sống trong cảnh thiếu thốn tình thương do cha mẹ sớm ly hôn và gặp nhiều khó khăn vì kinh tế gia đình hạn hẹp. Đi lên từ một người mẫu lịch, Việt Trinh gây ấn tượng với khán giả bởi gương mặt đẹp.

Những năm 90 của thế kỷ trước, Việt Trinh rất nổi tiếng. Cô cùng với Diễm Hương, Lý Hùng làm nên thành công của nhiều bộ phim “mỳ ăn liền”. Nhan sắc nổi bật cùng sự nghiệp thành công giúp cô có cơ hội gặp gỡ với nhiều người đàn ông thành đạt thời điểm ấy.

dien-vien-viet-trinh

Việt Trinh hiện là mẹ đơn thân, sống cùng con trai Thiện Nhân tại một căn biệt thự tại TP HCM. Cô chưa bao giờ chia sẻ hình ảnh về con trai cũng như thông tin về bố cậu bé. Sau một thời gian vắng bóng trong làng giải trí, Việt Trinh tìm thấy bình yên khi ăn chay niệm Phật. Cô thường xuyên tham gia các chuyến từ thiện để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Theo ngoisao.net

TIN LIÊN QUAN

Tin mới