8 “siêu thực phẩm” quen thuộc với người Việt giúp làm đẹp toàn diện

Cam, chuối hay trứng là những thực phẩm luôn có sẵn trong tủ bếp của các gia đình.
8 “siêu thực phẩm” quen thuộc với người Việt giúp làm đẹp toàn diện ảnh 1

Cam: Cam có chứa flavonoid, một chất làm giảm nguy cơ đột quỵ do thiếu máu cục bộ ở phụ nữ. Thức quả này cũng có chứa vitamin C, một chất chống oxy hóa giúp chống lại tổn thương da, giảm nếp nhăn và làm mềm da. Cùng với vitamin C, cam còn giàu chất xơ, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, giúp bạn no lâu, hỗ trợ giảm cân.

8 “siêu thực phẩm” quen thuộc với người Việt giúp làm đẹp toàn diện ảnh 2

Chuối: Chuối chứa pectin, một loại chất xơ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Thường xuyên ăn chuối cũng làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim vì chúng là nguồn cung cấp kali tuyệt vời.

8 “siêu thực phẩm” quen thuộc với người Việt giúp làm đẹp toàn diện ảnh 3

Sữa chua: Sữa chua giàu canxi và protein, giúp duy trì hệ xương khớp khỏe mạnh và tăng cường chức năng não bộ. Nguồn vitamin D dồi dào trong sữa chua còn được chứng minh là một chất ức chế mạnh nhất sự phát triển của tế bào ung thư. 

8 “siêu thực phẩm” quen thuộc với người Việt giúp làm đẹp toàn diện ảnh 4

Rau lên men: Các loại rau lên men rất giàu vi khuẩn lành mạnh làm mới hệ vi khuẩn đường ruột, giữ cho đường ruột khỏe mạnh và cân bằng. Điều này quan trọng hơn bạn nghĩ bởi vi khuẩn đường ruột không chỉ giúp ích cho hệ tiêu hóa mà còn tạo ra 95% lượng serotonin bạn cần. Serotonin là một hóa chất thần kinh ảnh hưởng đến tâm trạng, tiêu hóa và thậm chí cả giấc ngủ.

8 “siêu thực phẩm” quen thuộc với người Việt giúp làm đẹp toàn diện ảnh 5

Bắp cải: Bắp cải giàu chất xơ, giúp điều chỉnh nhu động ruột và cung cấp năng lượng cho vi khuẩn có lợi trong ruột, làm giảm cholesterol. Bắp cải cũng giúp điều hòa lưu thông máu nhờ rất giàu vitamin K và làm đẹp da từ bên trong nhờ hàm lượng cao vitamin C và chất chống oxy hóa. 

8 “siêu thực phẩm” quen thuộc với người Việt giúp làm đẹp toàn diện ảnh 6

Trứng: Trứng là một nguồn protein tốt, giúp cân bằng cholesterol. Trứng có chứa choline, một chất duy trì cấu trúc và sự phát triển của não. Ngoài ra, trứng còn giàu lutein và zeaxanthin, chất chống oxy hóa giúp bảo vệ sức khỏe của mắt, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

8 “siêu thực phẩm” quen thuộc với người Việt giúp làm đẹp toàn diện ảnh 7

Mật ong: Mật ong chứa chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch, ổn định huyết áp. Ngoài ra, mật ong còn là nguồn polyphenol dồi dào giúp giảm stress, chống trầm cảm. 

8 “siêu thực phẩm” quen thuộc với người Việt giúp làm đẹp toàn diện ảnh 8

Yến mạch: Yến mạch là một nguồn protein tốt và chứa hàm lượng chất xơ cao, không chỉ làm sạch cơ thể bạn mà còn giúp ngăn ngừa ung thư đại trực tràng.

Tin mới