8 tháng đầu năm 2017, thu hồi 13 dự án đầu tư chậm tiến độ

(Baonghean.vn) - Tin từ UBND tỉnh cho biết, 8 tháng đầu năm, Nghệ An đã ban hành 13 quyết định thu hồi 13 dự án do chậm tiến độ hoặc không triển khai.

Bệnh viện tai mũi họng miền Trung trên đường Lê Nin chậm tiến độ
Một dự án trên đường Lê Nin chậm tiến độ. Ảnh: Trân Châu

Như vậy từ 2012 đến nay, Nghệ An đã thu hồi 119 dự án không thực hiện hoặc chậm tiến độ. Đồng thời rà soát, tiếp tục tham mưu xử lý, thu hồi đối với 29 dự án đã gần hết thời gian gia hạn và cho 87 dự án được gia hạn.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các chủ đầu tư thực hiện ký quỹ bảo đảm dự án đối với các dự án mới và dự án chậm tiến độ để ràng buộc trách nhiệm của nhà đầu tư.

Một số dự án chậm bị thu hồi trong năm 2017 như: Dự án xây dựng tái định cư của Công ty CP Tàu quốc và Xây lắp Nghệ An; Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt và công nghiệp của Công ty CP Tư vấn Dịch vụ đầu tư và Công nghệ Môi trường Tiến Thịnh; Khu chung cư và nhà ở liền kề của Công ty Cổ phần thương mại Phương Bắc; Khu tổ hợp công viên, dịch vụ thương mại và nhà ở Vinhland của Công ty Cổ phần phát triển đô thị Vinh; Khu nhà ở sinh thái của Công ty TNHH XDTM&DV Thiên Minh; Khu đô thị Vicem Hoàng Mai của  Công ty CP Vicem Hoàng Mai; Trung tâm thương mại và văn phòng làm việc của Công ty TNHH Phú Thành (thành phố Vinh)...

Trong 8 tháng đầu năm, một số dự án, công trình trọng điểm đã đi vào hoạt động hiệu quả tại Nghệ An như Vinpearl Cửa Hội, Cảng biển Vissai, Nhà máy xi măng Đô Lương, Nhà máy may HI-TEX..

Châu Lan

TIN LIÊN QUAN

Tin mới