8 xu hướng váy cưới sẽ lên ngôi năm 2019

Váy cổ yếm hoặc cổ thuyền giống Công nương Anh Meghan Markle, chân váy xếp tầng thác nước là những xu hướng các cô dâu tương lai cần cập nhật ngay.

Vẫn sử dụng những chất liệu quen thuộc như ren, vẫn là tông màu pastel hay “ăn theo” đám cưới Hoàng gia Anh, nhưng những mẫu váy nổi bật của mùa này không mang lại cảm giác nhàm chán mà ngược lại, đầy tính sáng tạo dựa trên nét hoài cổ.

Cổ ba phân

Thay vì những mẫu váy cưới cổ chữ V xẻ sâu khéo léo khoe bờ ngực quyến rũ, giờ đây các nhà thiết kế lại quay về với mẫu cổ cao 3 phân kiêu sa. Nếu như thương hiệu Cushnie thích chất liệu vải trơn thì Vera Wang hay Laure de Sagazan lại ưa thích ren hoặc chiffon để mang lại nét mềm mại hơn cho phần cổ áo.

8 xu hướng váy cưới sẽ lên ngôi năm 2019 ảnh 1

Màu pastel - nhưng không phải hồng

Đã có thời màu pastel “làm mưa làm gió” trên mọi sàn thời trang cũng như trên đường phố. Năm nay, pastel cũng vẫn thể hiện sức hấp dẫn của mình trong những chiếc váy cưới, chỉ có điều màu hồng dịu dàng không còn được ưu ái.

8 xu hướng váy cưới sẽ lên ngôi năm 2019 ảnh 2

Những tông màu yêu thích có thể kể đến trắng và bạc. Ngoài ra, nếu Vera Wang thiên về thiết kế váy trơn màu xanh thì Reem Acra lại ra mắt những bộ váy màu oải hương lãng mạn hay xanh lá nhẹ nhàng.

Đây không phải những tông màu thường gặp trên các bộ váy cưới, bởi vậy chắc chắn cô dâu sẽ không khó khăn để tạo được ấn tượng với khách mời.

Váy cổ thuyền

Sau mỗi đám cưới Hoàng gia Anh, giới mộ điệu lại “phát sốt” với mẫu váy của cô dâu và từ đó một loạt kiểu váy “ăn theo” ra đời. Năm nay, hẳn không ai không biết tới bộ váy cưới đơn giản mà sang trọng thuộc thương hiệu Givenchy của Công nương Meghan Markle.

Thế nhưng những nhà thiết kế không “lười” đến mức bê nguyên mẫu váy của cô lên sàn diễn. Thay vào đó, họ chỉ khéo léo áp dụng cổ vuông để tạo sự thanh lịch cho các thiết kế của mình.

8 xu hướng váy cưới sẽ lên ngôi năm 2019 ảnh 3

Chân váy phồng

Phần đuôi váy với nhiều lớp vải để tạo độ phồng đã từng được coi là “thương hiệu” của những bộ váy cưới từ cách đây nhiều thập kỷ. Để thổi luồng gió mới, các nhà thiết kế chọn chất liệu khác hoàn toàn với thân váy nhằm tạo điểm nhấn, ví dụ như Lela Rose đã sử dụng vải satin kết hợp ren kiêu sa.

8 xu hướng váy cưới sẽ lên ngôi năm 2019 ảnh 4

Một số thương hiệu khác cũng lăng xê xu hướng này là Ines di Santo, Catherine Kowalski,Justin Alexander Signature

Chất liệu lấp lánh

Còn nhớ những đôi giày lấp lánh của Chanel đã từng “gây bão” tại tuần lễ thời trang năm ngoái, và tới năm nay, hẳn các nhà thiết kế đã học hỏi ý tưởng này để áp dụng vào những bộ váy cưới, để biến các cô dâu thành những nàng tiên được bao bọc trong ánh sáng lung linh.

8 xu hướng váy cưới sẽ lên ngôi năm 2019 ảnh 5

Không cần nhờ tới vải ren, vải tuyn hay các mẫu thêu tay cầu kỳ, những bộ đầm này chỉ đơn giản là may từ chất liệu vải lấp lánh và vậy là đã đủ để tỏa sáng.

Điểm nhấn tay áo

Thông thường, lãnh địa váy cưới không phải là nơi bắt gặp hình ảnh của thời trang ứng dụng. Nhưng năm nay, người ta có thể dễ dàng nhìn thấy bóng dáng của mẫu áo hở vai kèm ống tay.

Nhờ phần ống tay được may bằng chất liệu mỏng khác biệt với phần thân váy, các nhà mốt Galia Lahav hay Alexandra Grecco đã thành công trong việc “sang trọng hóa” một mẫu thời trang tưởng như chỉ dành cho những cuộc dạo chơi trên phố.

8 xu hướng váy cưới sẽ lên ngôi năm 2019 ảnh 6

Chân váy "thác nước"

Gọi những mẫu váy này bằng cái tên đó quả không sai, bởi phần chân váy được may bằng nhiều lớp vải satin và tuyn đã mang lại hiệu ứng thị giác thác nước. Nếu lựa chọn mẫu váy từ Theia hay Hayley Paige, hẳn cô dâu sẽ thu hút mọi ánh nhìn khi bắt đầu bước chân vào sảnh cưới.

8 xu hướng váy cưới sẽ lên ngôi năm 2019 ảnh 7

Cổ yếm

Mẫu váy cổ yếm luôn mang lại vẻ nữ tính, dịu dàng mà vẫn đủ quyến rũ. Tại tuần lễ thời trang mới đây, các mẫu váy có cổ yếm thường được may từ chất liệu ren hay vải ghép. Viền cổ áo được may nhẹ nhàng và tinh tế, mà vẫn vừa đủ để khoe khéo bờ vai.

8 xu hướng váy cưới sẽ lên ngôi năm 2019 ảnh 8

Tin mới