80.000 lượt khách du lịch đến Nghệ An dịp nghỉ lễ 2/9

(Baonghean.vn) - Theo tổng hợp nhanh từ các đơn vị, lượng khách du lịch đến Nghệ An ước đạt trên 80.000 lượt người, trong đó khách có lưu trú đạt khoảng trên 60.000 lượt, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 70 tỷ đồng.

Tình hình an ninh, an toàn tại các điểm du lịch và các cơ sở lưu trú trên địa bàn được bảo đảm, giá cả các dịch vụ cơ bản ổn định, không xảy ra tình trạng chặt chém khách, an ninh, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường được đảm bảo.

Biển Cửa Lò đông nghịt du khách trong dịp 2/9  -Ảnh L.T
Biển Cửa Lò đông nghẹt du khách dịp 2/9 -Ảnh L.T

Các khu, điểm du lịch như: Cửa Lò, khu di tích Kim Liên Nam Đàn, khu di tích Truông Bồn, khu du lịch sinh thái Safari Diễn Lâm, đồi chè - đập Cầu Cau (huyện Thanh Chương), Vinpearl Cửa Hội luôn đông khách. Công suất sử dụng phòng của các khách sạn lớn tại Cửa Lò và thành phố Vinh trong dịp nghỉ lễ 2/9 đạt trung bình 75 - 80%. Riêng khu du lịch Vinpearl Cửa Hội, khu du lịch sinh thái Safari Diễn Lâm công suất phòng đạt 100%.

Được biết, trước đó Sở Du lịch đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ để đón tiếp các đoàn khách đến lưu trú tại cơ sở trong dịp nghỉ lễ; có chính sách khuyến mại, giảm giá dịch vụ cho các đoàn khách là cựu chiến binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các cá nhân, tổ chức thuộc diện ưu tiên... khi đến lưu trú, sử dụng các dịch vụ trong cơ sở lưu trú của đơn vị mình.

Trần Đình Hà (Sở Du lịch)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới