88 học sinh Nghệ An đạt danh hiệu Học sinh giỏi quốc gia

(Baonghean.vn) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố kết quả Kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia  năm học 2016 – 2017. Kết quả, có 88 học sinh Nghệ An đã đoạt giải, trong đó có 7 giải nhất. Đây đều là học sinh của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Với kết quả này, Nghệ An nằm trong tốp những tỉnh có số lượng học sinh giỏi quốc gia đông nhất cùng với các tỉnh Hải Phòng, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh. Trong số các giải, các môn Toán học, Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Tiếng Anh mỗi môn 10 học sinh đạt giải (đạt tỷ lệ 100%). Kế đó là các môn Tin học, Ngữ Văn (9 học sinh đạt giải). Hai môn còn lại Lịch Sử và Tiếng Pháp, mỗi môn có 5 học sinh đạt giải.

Đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử tại Văn miếu Quốc tử giám
Đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử tại Văn miếu Quốc tử giám

Đặc biệt, trong số các giải thưởng, có 7 học sinh đạt giải nhất. Đó là các em Lê Nhật Minh, Trần Hữu Bình Minh, Đặng Hoàng Long, Nguyễn Thanh Bình – giải Nhất môn Vật Lý; Thái Ngọc Anh, Hoàng Nghĩa Tuyến – giải Nhất môn Hóa học; Ngũ Thị Hà Trang – giải Nhất môn Lịch sử. Ngoài ra, có 29 học sinh đạt giải Nhì, 30 học sinh đạt giải Ba và 22 học sinh đạt giải Khuyến khích.

Trong số học sinh đạt giải Nhất, Lê Nhật Minh, giải Nhất môn Vật Lý là học sinh duy nhất hiện đang học lớp 11 và cũng là thí sinh có điểm số cao nhất của tỉnh Nghệ An.

Cũng theo kết quả Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố, cùng với Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, học sinh của Trường THPT chuyên Đại học Vinh có 23 học sinh đạt giải. Trong đó có 4 giải Nhì, 8 giải Ba và 11 giải Khuyến khích.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới