9 loại thực phẩm giúp bạn chống rét hữu hiệu

Trong những ngày rét đậm rét hại, bạn cần tăng cường ăn các loại thực phẩm có tính ấm, giúp tăng nhiệt độ cơ thể.

Hạt tiêu

9 loại thực phẩm giúp bạn chống rét hữu hiệu ảnh 1

Hạt tiêu có vị cay nồng nên được sử dụng phổ biến để làm tăng nhiệt độ cơ thể vào mùa đông. Chỉ ăn một chút tiêu cũng có thể khiến bạn nóng bừng, tuy nhiên, hạt tiêu có ảnh hưởng tới dạ dày nên bạn không cần dùng quá nhiều, chỉ cần rắc một chút lên đồ ăn là đủ ngon và hiệu quả rồi.

Gừng

9 loại thực phẩm giúp bạn chống rét hữu hiệu ảnh 2

Trong Đông y, gừng có tính ấm, được khuyên dùng để chống lạnh, tăng cường hệ tiêu hóa, hô hấp, trị cảm cúm, tiêu đờm và tăng hệ miễn dịch trong ngày lạnh. Gừng có vị cay nên chỉ cần cắn một miếng nhỏ cũng khiến cơ thể nóng lên. Cách tốt nhất là bạn nên uống trà gừng hoặc nước gừng nóng, cũng có thể cho gừng vào đồ ăn chế biến để giúp cơ thể chống chọi cái lạnh.

Quả chà là

9 loại thực phẩm giúp bạn chống rét hữu hiệu ảnh 3

Chà là sấy khô là món ăn vặt quen thuộc ở Việt Nam. Ngoài lượng đường có thể giúp sinh nhiệt lượng, bản thân quả chà là cũng rất phổ biến và có thể giúp tăng nhiệt độ cơ thể từ bên trong, giúp bạn cảm thấy ấm áp hơn trong ngày lạnh. 

Tỏi

9 loại thực phẩm giúp bạn chống rét hữu hiệu ảnh 4

Tỏi có tác dụng trị bệnh cảm cúm phổ biến trong mùa đông. Nhưng ngay cả với những ai ít có nguy cơ bị bệnh thì mỗi ngày cũng nên ăn khoảng 3-4 tép tỏi bởi chúng có tác dụng làm ấm cơ thể. Tỏi có mùi nồng nên nhiều người không thích ăn trực tiếp, bạn có thể trộn, xào chung với đồ ăn khác cho thơm.

Quế

9 loại thực phẩm giúp bạn chống rét hữu hiệu ảnh 5

Quế cũng là vị thuốc trong Đông y, giúp chữa các bệnh tính hàn bởi chúng có tính ấm, vị ngọt cay nồng. Thông thường, bạn có thể uống nước quế, trà quế hay cho vào nước lẩu hoặc các loại canh hầm trong những ngày trời lạnh.

Chocolate

9 loại thực phẩm giúp bạn chống rét hữu hiệu ảnh 6

Ăn một thanh chocolate hay uống một cốc chocolate nóng mỗi ngày có thể giúp bạn tỉnh táo, tăng cường trao đổi chất và hệ miễn dịch thì nó cũng giúp bạn tăng nhiệt độ cơ thể. Nếu sợ béo, bạn có thể ăn chocolate nguyên chất ít đường.

Hạt điều

9 loại thực phẩm giúp bạn chống rét hữu hiệu ảnh 7

Hạt điều chứa nhiều chất bổ dưỡng cho sức khỏe, phòng chống bệnh tim và các triệu chứng của hệ thần kinh. Ngoài ra, hạt điều còn giúp làm ấm cơ thể trong ngày lạnh. Thức quà này có hương vị ngon, dễ ăn, vừa ngon vừa bổ.

Mật ong

9 loại thực phẩm giúp bạn chống rét hữu hiệu ảnh 8

Đây là loại thực phẩm quen thuộc ở các quốc gia vùng lạnh. Không nhiều người biết rằng mật ong ngoài việc dễ ăn, dễ kết hợp, bổ dưỡng thì cũng là loại đồ ăn có thể giúp bạn cảm thấy ấm áp hơn. Vì vào những ngày trời lạnh giá, việc đảm bảo năng lượng giữ ấm cho cơ thể vô cùng quan trọng. Trong mật ong lại có chứa nhiều loại đường có cấu trúc hóa học đơn giản, có thể đi thẳng vào mạch máu, khiến cho nguồn năng lượng đi thẳng vào cơ thể.

Thực phẩm có màu đỏ

9 loại thực phẩm giúp bạn chống rét hữu hiệu ảnh 9

Rau củ màu đỏ như ớt, cà chua, cà rốt, củ cải đỏ... chứa vitamin A, nhóm B, lycopen, axit amin... có tác dụng trong việc làm ấm cơ thể trong mùa đông. Những loại rau củ hoặc thịt có màu đỏ giúp bạn tăng cường năng lượng để cơ thể cảm thấy ấm hơn vì chúng chứa nhiều khoáng chất, vitamin và protein hữu ích cho hệ miễn dịch, tăng khả năng chịu lạnh cho bạn.

Tin mới