9 năm tù cho kẻ chở 1 xe ô tô pháo đi bán

(Baonghean.vn) - Thấy có khách hỏi mua pháo, Tân liên hệ với chủ hàng rồi chở 1 xe ô tô lên huyện Tân Kỳ để giao pháo.

Sáng 16/01, Tòa án nhân dân phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tân Kỳ xét xử lưu động vụ án hình sựu đối với Trần Duy Tân, SN 1973, trú tại xóm Bắc Tháp, xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành về tội “Buôn bán hàng cấm”.

Theo cáo trạng, vào ngày 20/9/2019, Tân nhận được điện thoại của một người đàn ông tên Trọng (Tân không biết lai lịch và địa chỉ cụ thể) hỏi mua 100 bánh pháo hoa, Tân đồng ý. Sau đó Tân gọi điện thoại cho Vũ Thanh Trúc, SN 1986, trú tại khối 1, thị trấn Diễn Châu (Diễn Châu) hỏi mua 100 bánh pháo hoa thì Trúc trả lời “khi nào có pháo thì sẽ báo lại”.

Nguyễn Duy Tân tại tòa. Ảnh: Nguyễn Hảo
Nguyễn Duy Tân tại tòa. Ảnh: Phương Hảo

Nghe Trúc nói vậy ,Tân gọi điện cho người đàn ông tên Trọng, khi Trọng nói “ có hàng anh thuê xe chở lên Tân Kỳ cho em, em trả tiền công”, Tân liền đồng ý.

 Đến tối ngày 25/9/2019, Tân gọi điện thoại cho Trọng bàn bạc, thỏa thuận báo giá 450.000 đồng/ một bánh pháo hoa và nói với Trọng “anh chở pháo lên thì trả cho anh 1.500.000 đồng tiền công chở, còn tiền pháo thì em nhận pháo xong trả đầy đủ là được”, thì Trọng đồng ý.

 Đến khoảng 18 giờ ngày 26/9/2019, Tân gọi điện thoại hẹn gặp Trúc tại  Quốc lộ 7A đoạn qua xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu. Khi Tân đến điểm hẹn thì thấy Trúc cùng chiếc xe ô tô bán tải hiệu Toyota Hilux BKS 35C-097.91 đang đậu ở bên đường, sau đó hai người lên xe ô tô ngồi nói chuyện. Trúc nói với Tân là “đầy đủ đây rồi, hàng (pháo) để dưới ghế, lật lên là thấy, lên đến nơi có gì thì gọi điện em chỉ cho.

Đếm được bao nhiêu thì nhận tiền rồi cầm về đây cho em, tiền công chở pháo lên anh lấy từ họ, còn em cho mượn xe và cho tiền dầu”, nghe Trúc nói vậy nên Tân nhận chìa khóa rồi điều khiển xe ô tô lên xã Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ để bán số pháo mà Trọng đã hỏi mua trước đó.

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, khi Tân đang điều khiển xe ô tô BKS 35C-097.91 trên đường liên thôn thuộc xóm Tiến Thành, xã Nghĩa Hoàn thì bị Tổ công tác Công an huyện Tân Kỳ ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, bắt quả tang trên xe ô tô mà Tân đang điều khiển có tổng khối lượng các loại pháo là 143,77 kg

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra. Trần Duy Tân đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình phù hợp với những tài liệu, chứng cứ đã thu thập được có tại hồ sơ vụ án.

Trước đó, ngày 19/12/2017, Tân đã từng bị Công an huyện Yên Thành xử phạt vi phạm hành chính 5.000.000 đồng về hành vi mua bán pháo. Chấp hành xong tiền phạt ngày 15/6/2018. Đến nay đã được xóa tiền sự.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên án Trần Duy Tân 9 năm tù giam.

 

Tin mới