9 tháng, hơn 3,6 triệu du khách đến tham quan, lưu trú tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Theo báo cáo của Sở Du lịch, dự ước 9 tháng năm 2018, tổng lượt khách có lưu trú toàn tỉnh đạt hơn 3,6 triệu lượt; trong đó có 107.200 lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 6.500 tỷ đồng, trong đó doanh thu dịch vụ du lịch ước đạt 3.264 tỷ đồng.

9 tháng năm 2018, có 12 cơ sở lưu trú mới với hơn 345 phòng được đưa vào hoạt động, nâng tổng số cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh lên 839 cơ sở với 20.054 phòng. 

Nhiều khách sạn được đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút khách; hoạt động lữ hành vẫn duy trì ổn định và có đà tăng trưởng, lượng khách lữ hành tăng 23% so với cùng kỳ năm 2017.

Rất đông du khách tìm đến các điểm du lịch cộng đồng miền Tây Nghệ An vào những tháng đầu năm 2018. Ảnh: Thành Cường
Rất đông du khách tìm đến các điểm du lịch cộng đồng miền Tây Nghệ An vào những tháng đầu năm 2018. Ảnh: Thành Cường
Trong 3 tháng cuối năm 2018, Sở Du lịch sẽ đẩy mạnh các chương trình xúc tiến, quảng  bá, tăng tần suất các bài viết về du lịch Nghệ An trên báo, đài Trung ương và địa phương, chia sẻ qua các mạng xã hội, tích cực hợp tác với các hãng lữ hành, các hãng vận tải để tăng các chuyến (đường không, đường bộ, đường sắt) đáp ứng yêu cầu kết nối tour, tuyến du lịch đi và đến Nghệ An.

Bên cạnh đó, tập trung phối hợp với các ngành liên quan đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án như: Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái và vui chơi giải trí tại xã Nghi Tiến (huyện Nghi Lộc) của tập đoàn FLC; Khu du lịch, dịch vụ hỗn hợp và nghỉ dưỡng Cầu Cau (huyện Thanh Chương); Khu nghỉ dưỡng Bắc đảo Lan Châu (Thị xã Cửa Lò); Khu sinh thái Phà Lài (huyện Con Cuông)… và giai đoạn 2 Khu vui chơi giải trí và cáp treo Vinpearl Cửa Hội, Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm (huyện Diễn Châu).

Đồng thời, tham gia các hội chợ, hội nghị, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế; đón các đoàn chuyên gia, doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước đến khảo sát và liên kết phát triển du lịch Nghệ An.

Năm 2018, ngành du lịch Nghệ An đặt mục tiêu đón hơn 4,2 triệu lượt khách có lưu trú, tăng 10 % so với năm 2017, trong đó, lượng khách quốc tế là 126.400 lượt khách; tổng thu từ khách du lịch đạt gần 7.300 tỷ đồng.

Tin mới