9 thói quen xấu thời hiện đại bạn nên bỏ để cải thiện cuộc sống

Tắm thường xuyên, phơi nắng, mặc quần chật hay lười vận động ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của bạn.
9 thói quen xấu thời hiện đại bạn nên bỏ để cải thiện cuộc sống ảnh 1

Nhiều người có suy nghĩ, tắm càng nhiều càng khỏe, nhưng dưới góc nhìn khoa học, điều này không đúng. Tắm thường xuyên có thể phá hủy hệ vi sinh vật trên cơ thể người, gây ra nhiều vấn đề với hệ miễn dịch, tiêu hóa... Việc dùng xà phòng bánh, sữa tắm và dầu gội làm ảnh hưởng tới hệ sinh thái của cơ thể bạn. Tắm liên tục thậm chí còn làm xuất hiện mụn trứng cá.

9 thói quen xấu thời hiện đại bạn nên bỏ để cải thiện cuộc sống ảnh 2

Các nhà khoa học ở Đại học Bang South Carolina, Mỹ, chứng minh rằng một số loại nến có hại với sức khỏe con người, đặc biệt là nến làm từ sáp paraffin. Loại nến này chứa các thành phần hóa học, trong đó có một số chất gây dị ứng, hen suyễn, thậm chí ung thư. Ngoài ra, những sợi bấc nến có thể chứa chì, gây ngộ độc. Nếu bạn thích nến, hãy chọn sản phẩm có các thành phần tự nhiên, không gây độc hại. 

9 thói quen xấu thời hiện đại bạn nên bỏ để cải thiện cuộc sống ảnh 3

Những chiếc quần jean bó sát khiến người mặc trông gợi cảm và tôn dáng. Tuy nhiên, chúng lại không an toàn như bạn nghĩ. Các nhà nghiên cứu cảnh báo, mặc quần jean ôm sát có thể gây ra những vấn đề tồi tệ cho sức khỏe, ví dụ hội chứng khoang cấp tính (compartment syndrome), chứng đau đùi và ợ chua. Những nguy cơ này tuy thấp nhưng tốt hơn hết bạn không nên mặc quần jean bó nếu sắp phải vận động nhiều.

9 thói quen xấu thời hiện đại bạn nên bỏ để cải thiện cuộc sống ảnh 4

Vắt chéo chân là một trong những tư thế ngồi thuận tiện và yêu thích của phụ nữ. Dù vậy, ngồi kiểu này có thể khiến dáng đi của bạn bị xấu, làm vai và cổ bạn bị đau. Ngoài ra, ngồi với hai chân vắt lên nhau còn dẫn tới những vấn đề tạm thời như tăng tuyết áp và tê cứng. Hậu quả nguy hiểm nhất của việc ngồi vắt chân là chứng nghẽn mạch máu (DVT). Để phòng tránh, bạn hãy chăm vận động, tập thể dục và không mặc quần quá chật.

9 thói quen xấu thời hiện đại bạn nên bỏ để cải thiện cuộc sống ảnh 5

Ánh nắng mặt trời giúp tổng hợp vitamin D nhưng nếu hấp thu quá nhiều có thể gây hại cho sức khỏe. Càng phơi nắng lâu, bạn càng có nguy cơ cao bị ung thư.

9 thói quen xấu thời hiện đại bạn nên bỏ để cải thiện cuộc sống ảnh 6

Thiếu ngủ làm giảm sự tập trung, mất cân bằng, tăng nguy cơ các bệnh về tim và tiểu đường. Một vài nghiên cứu chỉ ra tình trạng mất ngủ thậm chí còn dẫn tới ung thư vú.

9 thói quen xấu thời hiện đại bạn nên bỏ để cải thiện cuộc sống ảnh 7

Nằm ngủ sai tư thế cũng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Các chuyên gia cho biết nằm nghiêng hoặc sấp đều không tốt. Theo một vài nghiên cứu, ngủ nghiêng khiến bạn hay bị đau vai và cổ. Khi nằm nghiêng, vai của bạn phải hỗ trợ phần lớn trọng lượng cơ thể. Nằm sấp còn nguy hại hơn vì đầu vẹo về một bên làm cổ và vai ê ẩm, thậm chí còn dẫn tới lệch đốt sống.

9 thói quen xấu thời hiện đại bạn nên bỏ để cải thiện cuộc sống ảnh 8

Đói là dấu hiệu khi cơ thể bạn cần thức ăn. Khi đói, bạn chỉ muốn nhanh chóng có đồ ăn vặt, thức ăn nhẹ nào đó để thỏa mãn cơn thèm ăn. Tuy nhiên, điều này sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe nếu bạn duy trì thói quen đó lâu dài. Bạn đã bao giờ nhận ra món ăn sẽ ngon hơn khi chúng ta đói? Hãy hạn chế đồ ăn vặt, lắng nghe cơ thể và tận hưởng món ăn yêu thích.

9 thói quen xấu thời hiện đại bạn nên bỏ để cải thiện cuộc sống ảnh 9

Cuộc sống là sự vận động. Dù vậy, một số người chọn việc ngồi một chỗ hàng giờ và "dán mắt" vào màn hình tivi, thay vì đi ra ngoài. Một nghiên cứu mới đây cho thấy xem tivi và chơi game quá nhiều có thể dẫn tới cứng cơ và tăng nguy cơ co giật động kinh. Thiếu vận động cũng làm xương bạn bị giòn. Vì thế, hãy gọi cho bạn bè và rủ họ đi dạo.

Tin mới