90 học viên tham gia lớp tập huấn quản lý điều hành HTX kiểu mới

(Baonghean.vn) - Sáng 5/12, tại TP. Vinh, Liên minh HTX Nghệ An phối hợp với Trường bồi dưỡng cán bộ liên minh HTX Việt Nam mở lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý điều hành HTX kiểu mới.

Lớp bồi dưỡng gồm hơn 90 học viên, là đại diện các HTX đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Khóa học nhằm cung cấp kiến thức, công cụ, nội dung về quản lý, điều hành HTX kiểu mới và áp dụng vào thực tiễn sản xuất.

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng. Ảnh: Quang An
Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng. Ảnh: Quang An

Tham gia lớp tập huấn, các học viên sẽ được tiếp thu những nội dung chính gồm: các chính sách phát triển HTX, quản lý các hoạt động sản xuất kinh doanh của HTX, k\ỹ năng quản lý điều hành HTX kiểu mới.

Trong ngày đầu tập huấn, các học viên được giảng viên Vũ Thị Bích Hà - Trường bồi dưỡng cán bộ liên minh HTX Việt Nam trực tiếp giảng dạy về các nội dung của HTX kiểu mới, trong đó nhấn mạnh HTX kiểu mới là HTX hoạt động đúng luật của luật HTX 2012.

Cô Vũ Thị Bích Hà - Giảng viên cao cấp của trường đào tạo cán bộ HTX Việt Nam trực tiếp giảng dạy các học viên. Ảnh: Quang An
Bà Vũ Thị Bích Hà - Giảng viên cao cấp của trường bồi dưỡng cán bộ HTX Việt Nam trực tiếp giảng dạy. Ảnh: Quang An

Tại lớp học, đại diện các HTX trên địa bàn tỉnh đã thảo luận về vấn đề nóng hiện nay là đầu ra của sản phẩm với  thưc trạng được mùa mất giá, các cuộc giải cứu nông sản. Để giải quyết vấn đề này, giảng viên Vũ Thị Bích Hà yêu cầu các học viên phải nắm rõ được 3 quy luật trong kinh tế thị trường gồm: giá trị, cạnh tranh, cung - cầu.

Trong đó quy luật cung - cầu là quan trọng nhất, nên các học viên phải nghiên cứu kỹ để áp dụng vào thực tiễn sản xuất của từng HTX, đảm bảo đầu ra cho sản phẩm.

Sản phẩm HTX nông sản tinh bột nghệ Miền tây xứ Nghệ được trưng bày tại hội chợ Công thương Bắc Trung Bộ 2017. Ảnh: Quang An
Sản phẩm tinh bột nghệ của HTX Miền Tây xứ Nghệ được trưng bày tại hội chợ Công thương Bắc Trung bộ 2017. Ảnh: Quang An

Lớp tập huấn sẽ diễn ra trong vòng 5 ngày, đây là lớp thứ 9 trong năm 2017 do Liên minh HTX Nghệ An tổ chức.

Quang An

TIN LIÊN QUAN

Tin mới