90 nghệ sỹ Nghệ An là hội viên Hội bảo vệ quyền nghệ sỹ biểu diễn âm nhạc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Chiều 18/3 diễn ra Lễ kết nạp và trao thẻ hội viên Hội Bảo vệ quyền của nghệ sỹ biểu diễn âm nhạc Việt Nam tại Nghệ An. Tại buổi lễ đã có 90 nghệ sỹ Nghệ An hoạt động trên các lĩnh vực được Hội xét kết nạp và trao thẻ.

Tham dự buổi lễ có NSND Phạm Tiến Dũng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao. NSND Thanh Hoa - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền của nghệ sỹ biểu diễn âm nhạc Việt Nam

Quang cảnh lễ kết nạp hội viên Hội Bảo vệ nghệ sỹ biểu diễn Việt Nam tại Nghệ An. Ảnh: Thanh Nga
Quang cảnh lễ kết nạp hội viên Hội Bảo vệ quyền của nghệ sỹ biểu diễn âm nhạc Việt Nam tại Nghệ An. Ảnh: Thanh Nga
Hội Bảo vệ quyền của nghệ sỹ biểu diễn âm nhạc Việt Nam là một tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện của các nghệ sỹ biểu diễn âm nhạc Việt Nam được thành lập theo Quyết định Số 1813/ QĐ-BNV ngày 01/12/2015, chịu sự quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.  
Phát biểu tại buổi lễ NSND Phạm Tiến Dũng mong muốn sự hoạt động của Hội sẽ là động lực sáng tạo cho anh chị em nghệ sỹ trên khắp cả nước nói chung và Nghệ An nói riêng. Ảnh: Thanh Nga
Phát biểu tại buổi lễ NSND Phạm Tiến Dũng mong muốn sự hoạt động của Hội sẽ là động lực sáng tạo cho anh chị em nghệ sỹ trên khắp cả nước nói chung và Nghệ An nói riêng. Ảnh: Thanh Nga
Hội ra đời nhằm bảo vệ quyền liên quan của các nghệ sỹ biểu diễn âm nhạc Việt Nam. Với việc hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau để thúc đẩy phát triển sản phẩm âm nhạc; chống lại các hành vi xâm phạm, quyền liên quan trong lĩnh vực biểu diễn; hỗ trợ phát hành để đưa tác phẩm tới công chúng một cách thuận lợi; tổ chức các hội nghị, hội thảo, các khóa đào tạo, bồi dưỡng và các hoạt động khác trong lĩnh vực biểu diễn âm nhạc theo quy định; giúp các nghệ sỹ trẻ hoàn thiện kỹ năng nghề nghiệp; tạo sân khấu hoạt động chuyên nghiệp cho các nghệ sỹ.
NSND Thanh Hoa phát thẻ cho hội viên. Ảnh: Thanh Nga
NSND Thanh Hoa trao thẻ cho hội viên. Ảnh: Thanh Nga
Phát biểu tại lễ kết nạp hội viên tại Nghệ An, NSND Thanh Hoa cho biết: “ Trước đây những lúc gặp những sự cố nghề nghiệp, nhiều nghệ sỹ  không biết phải bảo vệ quyền lợi cho bản thân mình như thế nào nên việc ra đời của Hội không chỉ giúp các thành viên nghệ sỹ biểu diễn có được một ngôi nhà chung để nói lên tiếng nói của mình mà còn là nơi để nghệ sỹ được bảo vệ trước những sự cố trong quá trình hoạt động biểu diễn. Hội sẽ là nơi kết nối sẻ chia và tương trợ lẫn nhau, thúc đẩy sự sáng tạo không ngừng của các nghệ sỹ”.
 Các nghệ sỹ tham gia lễ kết nạp và phát thẻ hội viên. Ảnh: Thanh Nga
Các nghệ sỹ tham gia lễ kết nạp và phát thẻ hội viên. Ảnh: Thanh Nga
Đây là lần thứ hai BCH Hội tổ chức kết nạp hội viên tại các tỉnh, thành phố. Sau lễ kết nạp, Ủy viên BCH Hội - nhạc sỹ Quốc Chung - Phó trưởng đoàn Ca múa dân tộc tỉnh sẽ tổ chức xâu nối để phát triển các thành viên của Hội tại 5 tỉnh miền Trung./.

Tin mới