900 học sinh, giáo viên TTGDTX được tuyên truyền pháp luật

(Baonghean.vn)- Sáng 17/10, Đoàn thanh niên công an Diễn Châu đã tổ chức tuyên truyền pháp luật cho hơn 900 học sinh, giáo viên Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Diễn Châu.

Học sinh được trao đổi giao lưu kiến thức pháp luật với các chiến sỹ công an huyện
Học sinh được trao đổi giao lưu kiến thức pháp luật với các chiến sỹ công an huyện

Bằng hình thức tuyên truyền trực tiếp, những quy định của Pháp luật về các vấn đề mà học sinh thường vi phạm như: quy định điều khiển xe máy, xe đạp điện, các mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm luật an toàn giao thông, đánh nhau, tàng trữ, đốt pháo nổ..; Đồng thời giao lưu tìm hiểu tâm tư nguyện vọng cũng như kiến thức pháp luật của các em…đã tạo cho buổi tuyên truyền diễn ra sinh động, dễ nhớ, dễ hiểu.

Chi đoàn Công an huyện đã tặng 15 suất quà cho học sinh nghèo học giỏi của nhà trường.
Chi đoàn Công an huyện đã tặng 15 suất quà cho học sinh nghèo học giỏi của nhà trường.

Việc tuyên truyền phổ biến pháp luật là hoạt động thường niên vào sáng thứ 2 hàng tuần của Đoàn thanh niên Diễn Châu tại các trường học nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh. Điều này nhằm ngăn ngừa và hạn chế các vi phạm của học sinh đang có chiều hướng diễn ra khá phổ biến, nhất là vi phạm an toàn giao thông, gây gổ đánh nhau. 

1
Tổ chức ký cam kết không vi phạm luật ATGT và không tàng trữ, sử dụng đốt pháo nổ với học sinh trong toàn trường.

Từ đầu năm đến nay, Đoàn thanh niên công an Diễn Châu đã tổ chức tuyên truyền pháp luật tại 10 trường THPT, THCS cho trên 10.000 học sinh, giáo viên và trao hơn 200 suất quà cho học sinh nghèo học giỏi.

Mai Giang

(Đài TT-TH Diễn Châu)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới