93 học sinh, sinh viên nghèo Nghệ An được trao học bổng 'Vì ngày mai phát triển'

(Baonghean.vn) - Những suất học bổng ý nghĩa này sẽ giúp các em học sinh, sinh viên nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An có thêm động lực, vượt lên khó khăn, trở thành những người con ngoan trò giỏi, có ích cho xã hội.
Sáng 29/11, tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An và Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với Báo Tuổi Trẻ, Công ty Greenfeed tổ chức lễ trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó. Tham dự buổi lễ có đồng chí Ngọc Kim Nam - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.
Toàn cảnh buổi lễ trao học bổng. Ảnh: Quang An
Toàn cảnh buổi lễ trao học bổng sáng 29/11. Ảnh: Quang An

Lễ trao học bổng nằm trong chương trình "Tiếp sức nhà nông cho con đến trường"  thuộc dự án "Vì ngày mai phát triển" do Báo Tuổi Trẻ thành phố HCM phối hợp với Hội Nông dân tỉnh, Tỉnh đoàn Nghệ An thực hiện, nhằm giúp đỡ, động viên các hộ nông dân nghèo, có chí thú làm ăn, thiết tha với việc học hành của con em mình; cổ vũ những tấm gương nông dân biết hy sinh, chăm lo cho con cái ăn học thành tài.

Đồng chí
Đồng chí Ngọc Kim Nam - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên. Ảnh: Quang An

Với tổng kinh phí giai đoạn 2014 - 2016 là 1,08 tỷ đồng; giai đoạn 2017 - 2019 là 1,38 tỷ đồng, chương trình đã hỗ trợ về phát triển kinh tế, giúp cho 26 hộ dân trên địa bàn tỉnh thoát nghèo, bao gồm 6 hộ tại xã Thanh Tùng, 7 hộ tại xã Thanh Xuân (Thanh Chương); 6 hộ tại xã Giang Sơn Tây và 7 hộ tại xã Ngọc Sơn (Đô Lương)

a
Hội Nông dân tỉnh, Tỉnh đoàn Nghệ An trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên. Ảnh: Quang An

Với tinh thần hiếu học, có ý chí vươn lên vượt khó học giỏi, con em các gia đình đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc như: Trong năm học 2018 - 2019, có 01 học sinh giỏi cấp tỉnh, 04 học sinh giỏi cấp huyện, 5 học sinh xuất sắc, 30 học sinh giỏi, 36 học sinh tiên tiến.

a
Các em học sinh, sinh viên được nhận học bổng tại buổi lễ. Ảnh: Quang An

Các em đã được chương trình trao thưởng với các mức thưởng từ 500 nghìn đồng đến mức cao nhất là 3 triệu đồng.

Trong năm học 2018 - 2019 đã có 93 em học sinh đạt các danh hiệu với tổng số tiền thưởng 122 triệu đồng. 

Trước đó, đoàn đại biểu đã đến dâng hương tại Khu Di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn. Ảnh: Quang An
Trước đó, đoàn đại biểu đã đến dâng hương tại Khu Di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn. Ảnh: Quang An

Những suất học bổng ý nghĩa này sẽ giúp các em học sinh, sinh viên nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An có thêm động lực, vượt lên khó khăn, trở thành những người con ngoan trò giỏi, có ích cho xã hội.

Tin mới