96,28% đối tượng chính sách người có công hưởng đúng chế độ

(Baonghean.vn) - Kết quả Tổng rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công trên địa bàn tỉnh cho thấy, vẫn còn 2,16% đối tượng hưởng chưa đầy đủ, 0,056% hưởng sai.

Chiều 26/10, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết chương trình rà soát thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong 2 năm 2014 – 2015.

Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì Hội nghị; Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, Sở LĐ, TB&XH.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Thực hiện chỉ thị 23/CT-Ttg ngày 27/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ về Tổng rà soát chính sách ưu đãi người có công với cách mạng tại 12 huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh, tổng số đối tượng được rà soát là 105.189 người, thuộc 6 nhóm đối tượng. Kết quả rà soát, số hưởng đúng là 101.567 trường hợp (chiếm tỷ lệ 96,28%); số hưởng sai 60 trường hợp (0,056%); số hưởng chứ đầy đủ 2.282 trường hợp (2,16%).

Sau rà soát, đến ngày 30/9/2015, Sở LĐ, TB&XH đã xem xét thẩm định cho 7.758 trường hợp đề nghị giải quyết chế độ sau rà soát, chủ yếu là truy tặng và phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, giải quyết chế độ cho cựu TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến, giới thiệu đi khám định tại Hội đồng y khoa tỉnh cho những người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Xuân Đại đã đánh gia cao những nỗ lực của các ngành, các địa phương trong việc thực hiện Tổng rà soát chính ưu đãi đối với người có công và giải quyết tôn đọng sau rà soát.

Đồng chí Lê Xuân Đại phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Đồng chí Lê Xuân Đại phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, các huyện, thành, thị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách, chế độ ưu đãi người có công trên các phương tiện thông tin đại chúng cho mọi người biết, theo dõi và giám sát viêc thực hiện; giải quyết dứt điểm những trường hợp chưa hưởng đầy đủ chế độ chính sách; xử lý nghiêm đối với những trường hợp hưởng sai chế độ chính sách...

Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Tổng rà soát
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Tổng rà soát
 

Dịp này, có 14 tập thể và 9 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Tổng rà soát chính sách ưu đãi người có công với cách mạng.

Minh Quân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới