9X người Nghệ An giết vợ sắp cưới khai do phát hiện tin nhắn người lạ

Thấy điện thoại Thanh có tin nhắn người tên D. gửi đến, Quyết tra hỏi nhưng không nhận được câu trả lời thuyết phục nên bóp cổ vợ sắp cưới tử vong, rồi tự tử.
Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết, sau hơn 10 ngày điều trị Nguyễn Viết Quyết (1994, trú xã Nghi Ân, TP Vinh, Nghệ An) nghi can giết vợ sắp cưới đã bình phục.

Quyết khai trong thời gian tham gia nghĩa vụ quân sự ở phường Hòa Phát (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) thanh niên này quen biết, có tình cảm với Nguyễn Thị Phương Thanh (SN 1994, ngụ địa phương).

Nguyễn Viết Quyết.
Đối tượng Nguyễn Viết Quyết.

Năm 2019, 2 người tổ chức lễ ăn hỏi, dự định cuối năm làm đám cưới. Thời gian này, Quyết chuyển đến ở cùng nhà Thanh.

Khoảng 6h45 sáng 26/9, Quyết chở bà Nguyễn Thị Thủy (mẹ Thanh) đi làm rồi quay về thì thấy Thanh đi khỏi nhà nhưng sau đó quay về thay đồ chuẩn bị đi tiếp.

Khi đang xem tivi ở phòng khách, Quyết thấy điện thoại Thanh có tin nhắn của một người tên D. vừa gửi đến với lời lẽ ngọt ngào. Ở trong phòng Thanh bước ra giật lại điện thoại, 2 bên sau đó xảy ra xô xát.

Lúc này, Quyết tra hỏi sự việc thì Thanh trả lời “như trong tin nhắn đó”. Bức xúc, Quyết lao đến đánh, bóp cổ vợ sắp cưới thì bị Thanh dùng dao cứa vào bụng. Đoạt được dao, Quyết lấy ghì vào cổ Thanh rồi tiếp tục tra hỏi.

Nghe Thanh trả lời không thuyết phục, Quyết bóp cổ Thanh. Sau khi gây án, Quyết khóa cửa phòng, tìm lưỡi dao lam để tự tử.

Cảnh sát điều tra hiện trường tối 26/9.
Cảnh sát điều tra hiện trường tối 26/9.

Thấy máu ra không nhiều, Quyết lấy dây điện ở ổ cắm để treo cổ tự tử nhưng không có chỗ treo nên đối tượng tiếp tục dùng dao lam rạch vào tay.

Đến 18h30 cùng ngày, bà Thủy về nhà phát hiện con gái đã chết, còn Quyết được người dân đưa đi cấp cứu.

Liên quan đến vụ án này, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Quyết về tội Giết người.

Tin mới